sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

FIFA công bố đề cử giải The Best 2023: Ronaldo ngồi ngoài nhìn Messi đua tranh với đàn em

Thứ sáu, 15/09/2023 09:52 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, FIFA vừa công bố đề cử giải thưởng The Best 2023 dành cho cầu thủ xuất sắc nhất năm. Theo đó, đã có 12 ứng viên lọt vào danh sách lần này.

Vào tối ngày hôm qua (theo giờ Việt Nam), Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố danh sách rút gọn 12 ứng viên cho giải thưởng FIFA The Best 2023 hay còn được biết đến với tên gọi "Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA". Được biết, tiêu chí lựa chọn của FIFA dựa trên màn trình diễn của các cầu thủ trong khoảng thời gian từ ngày 19/12/2022 đến ngày 20/8/2023, tương đương với từ sau World Cup 2022 đến hết các giải đấu lớn ở mùa hè 2023.

Phat-truc-tiep-giai-FIFA-The-Best-2023-kenh-truyen
FIFA công bố đề cử giải The Best 2023: Ronaldo ngồi ngoài nhìn Messi đua tranh với đàn em

Với cú ăn ba vĩ đại vừa giành được ở mùa giải 2022/23, dĩ nhiên câu lạc bộ Man City đóng góp nhiều ứng viên trong danh sách rút gọn lần này. Nửa xanh thành Manchester chiếm một nửa danh sách với những cái tên xuất sắc như Erling Haaland, Julian Alvarez, Kevin De Bruyne, Rodri, Bernardo Silva và Ilkay Gundogan (người vừa mới chia tay Man City để chuyển đến Barca trong kỳ chuyển nhượng Hè năm nay). 

Với màn trình diễn ấn tượng trong khoảng thời gian qua, Erling Haaland được đánh giá là ứng viên nặng ký nhất cho giải thưởng lần này. Ngôi sao người Na Uy đã phá được vô số kỷ lục cũng như giành được các giải thưởng cá nhân như “Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA”, “Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hiệp hội các cây bút thể thao Anh (FWA)” và “Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh (PFA)”.

1000-1-8697
FIFA công bố đề cử giải The Best 2023: Ronaldo ngồi ngoài nhìn Messi đua tranh với đàn em

Dù màn trình diễn ở World Cup 2022 không nằm trong khoảng thời gian đánh giá của FIFA The Best 2023, dẫu vậy, siêu sao Lionel Messi vẫn nằm trong danh sách đề cử. Mùa giải trước, "El Pulga" đã vô địch Ligue 1 cùng đội bóng cũ PSG.

Trong khi đó, danh sách đề cử lần này lại thiếu vắng cái tên quen thuộc Cristiano Ronaldo. Ngôi sao người Bồ Đào Nha chuyển sang Arab Saudi thi đấu từ đầu năm 2023 và lập tức trở thành tiền đạo số 1 tại đây. Tính đến hiện tại, Ronaldo đã ghi tổng cộng 26 bàn sau 30 trận cho Al Nassr. Ngoài ra, cựu sao của Real Madrid cũng có 5 bàn sau 5 trận đấu cho tuyển Bồ Đào Nha trong năm 2023.

Một điều bất ngờ hơn nữa là tại danh sách lần này, những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich đều không có ngôi sao nào góp mặt.

Danh sách đề cử Cầu thủ nam FIFA xuất sắc nhất

Cầu thủ 

Câu lạc bộ 

 Đội tuyển quốc gia 

Julian Alvarez

Man City

Argentina

Marcelo Brozovic

Inter/Al Nassr

Croatia

Kevin De Bruyne

Man City

Bỉ

Erling Haaland

Man City

Na Uy 

Rodri

Man City

Tây Ban Nha 

Khvicha Kvaratskhelia

Napoli

Gruzia

Kylian Mbappe

PSG

Pháp

Lionel Messi

PSG/Inter Miami

Argentina

Victor Osimhen

Napoli

Nigeria

Declan Rice

West Ham/Arsenal

Anh 

Bernardo Silva

Man City

Bồ Đào Nha 

Ilkay Gundogan

Man City/Barca

Đức

Theo dõi Sports442 trên
Kệ Arsenal, Man Xanh sẽ lại lên đỉnh thôi Kệ Arsenal, Man Xanh sẽ lại lên đỉnh thôi
Thêm 1 vòng đấu, cả Arsenal và Man City đều thắng. Đội Xanh sớm có 3 điểm, đội Pháo thủ cũng có đủ điểm số. Giải Ngoại hạng Anh mùa này đang rất căng thẳng.