sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Rượt đuổi tỷ số đau tim, Việt Nam khiến đội hạng 4 thế giới ôm hận theo kịch bản không ai ngờ

Thứ ba, 19/09/2023 17:49 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong trận giao hữu chiều 19/9, ĐT futsal Việt Nam đã xuất sắc cầm hòa tuyển Nga - đội bóng đang đứng thứ 4 trên BXH thế giới.

Chiều 19/9, ĐT futsal Việt Nam đã có trận giao hữu cực chất lượng với ĐT futsal Nga. Các chàng trai Việt Nam đã thi đấu chặt chẽ và quyết tâm trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều. Thầy trò HLV Diego Giustozzi đã gây ra nhiều khó khăn cho nhà đương kim á quân châu Âu và suýt chút nữa đã có thể khép lại 20 phút đầu tiên của hiệp 1 với tỷ số hòa.

Đáng tiếc phút 16, ĐT futsal Việt Nam đã để thủng lưới bàn đầu tiên. Chưa kịp chấn chỉnh sau pha bóng đó, Hồ Văn Ý tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng chỉ 2 phút sau đó với 1 pha đánh đầu ngược đẳng cấp của đối thủ. Hết hiệp 1, ĐT futsal Việt Nam để Nga dẫn trước 2 bàn.

TN011941
ĐT futsal Việt Nam chơi sòng phẳng trước đối thủ cực mạnh là ĐT Nga.

Những phút đầu hiệp 2, ĐT Nga tiếp tục làm chủ thế trận và gây ra nhiều khó khăn. Phút thứ 28, đối thủ có pha phối hợp đá phạt thông minh để nâng tỷ số lên 3-0. Tuy nhiên bắt đầu từ thời điểm nay, ĐT futsal Việt Nam với thi đấu bừng tỉnh để tạo ra kết quả không tưởng.

Ngay pha lên bóng sau đó, ĐT Việt Nam gây sức ép tốt và khiến cầu thủ Nga phản lưới nhà qua đó rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Phút thứ 30, từ tình huống đá phạt góc, Châu Đoàn Phát nhận bóng từ cột 2 và tung cú vô lê xuất sắc để hạ gục thủ môn ĐT Nga, giúp Việt Nam chỉ còn kém đối thủ 1 bàn. 

Những phút cuối trận, ĐT futsal Việt Nam đá power-play và gây ra rất nhiều khó khăn cho đối thủ. Đúng những phút cuối cùng, đội trưởng Đức Hòa tỏa sáng với cú dứt điểm lạnh lùng để gỡ hòa 3-3. 

TN012000
Trận hòa 3-3 trước đội hạng 4 thế giới khiến Hồ Văn Ý và các đồng đội vỡ òa.

Trước đó, ĐT futsal Việt Nam cũng thể hiện phong độ tương đối ấn tượng trước đối thủ Hungary ở hai trận giao hữu vào hôm 16 và 17/9. Những màn thử lửa này được xem là bước chạy đà hoàn hảo của Hồ Văn Ý và các đồng đội trước thềm giải châu Á. 

Theo dõi Sports442 trên