sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Bị nói 'toàn đi bộ' trên sân, HLV Inter Miami bất lực cho biết Messi đã có dấu hiệu kiệt sức

Thứ bảy, 26/08/2023 12:01 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Theo thuyền trưởng Inter Miami HLV Gerardo Martino, Lionel Messi đang có dấu hiệu kiệt sức sau khi phải thi đấu thường xuyên.

Kể từ khi chuyển đến thi đấu cho Inter Miami, Lionel Messi đang có phong độ cực kỳ đỉnh cao. Theo thống kê, trong 8 trận đấu gần nhất của đội bóng, siêu sao người Argentina đều thi đấu đủ cả. Messi luôn có mặt ở mọi điểm nóng trên sân và tính đến thời điểm hiện tại, anh đã đóng góp 10 bàn, thực hiện 2 pha kiến tạo.

Anh đã chấm dứt chuỗi trận toàn thua của Inter Miami, giúp đội bóng giành danh hiệu đầu tiên trong lịch sử thành lập là chức vô địch Leagues Cup 2023. Sắp tới Messi cùng các đồng đội còn đang đứng trước cơ hội giành danh hiệu thứ hai nếu thắng Houston Dynamo trong trận chung kết US Open ngày 28/9. 

messi
Messi đã ghi 8 bàn chỉ trong 10 trận thi đấu cho Inter Miami.

Tuy nhiên việc phải thi đấu thường xuyên ở độ tuổi 36 khiến nhiều người hâm mộ đang lo ngại về thể lực của Messi. Trong chia sẻ mới nhất, chính HLV trưởng Inter Miami cũng đã lên tiếng về việc này. Theo đó ông Martino cho biết: 

"Messi và nhiều cầu thủ khác của tôi đã đạt tới giới hạn thể lực. Chính vì thế, tôi cần đánh giá kỹ tình trạng của từng người để tránh rủi ro về sau này. Sau đó, tôi mới quyết định sử dụng ai trong thời gian tới. Suốt 1 tháng qua, Inter Miami đã thi đấu dày đặc nên nhiều cầu thủ cũng cần nghỉ ngơi".​

Tuyên bố của HLV Martino dấy lên nghi ngại ông sẽ không sử dụng Messi trong trận đấu tới của Inter Miami tại MLS để bảo tiền đạo số 10 có đủ thời gian phục hồi thể lực. Inter Miami vẫn đang xếp cuối cùng ở miền Đông với 18 điểm sau 22 trận. Họ đang kém nhóm dự play-off tới 14 điểm nhưng thi đấu ít hơn 2 trận.

messi
HLV Inter Miami cho biết Messi đang có dấu hiệu kiệt sức.

Cũn theo The Athletic, nhiều CLB tại MLS đang muốn ban tổ chức giải đấu này cho phép các đội bóng phải “linh hoạt hơn” khi chi tiền về việc mua bán cũng như trả lương cầu thủ. Đây được xem là động thái để “tối đa hóa” tác động của Messi theo cách lớn hơn so với lúc David Beckham chuyển đến L.A Galaxy vào năm 2007.

Theo dõi Sports442 trên