sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

LĐBĐ Thái Lan khẳng định không bao giờ có ý định mời Việt Nam đá giao hữu, tất cả chỉ là tin đồn vô căn cứ

Thứ ba, 28/06/2022 13:01 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan lên tiếng phủ nhận tin đồn, khẳng định không có ý định mời tuyển Việt Nam đến tham dự giải giao hữu Cúp Nhà vua vào tháng 9 tới.

Hôm 25/6, truyền thông xứ Chùa Vàng từng chia sẻ rầm rộ thông tin có khả năng rất cao đội tuyển Việt Nam sẽ nằm trong nhóm 3 đội mà LĐBĐ Thái Lan muốn mời tham dự giải tứ hùng (hay King Cup) - giải đấu giao hữu thường niên do quốc gia này tự tổ chức.  

Tuy nhiên mới đây, ông Patit Suphaphong, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã chính thức lên tiếng bác bỏ và khẳng định tin đồn mời Việt Nam dự giải đấu giao hữu là hoàn toàn vô căn cứ. Hiện tại Liên đoàn vẫn chưa có bất kỳ thông báo chính thức nào về danh sách 4 đội mà 'Voi chiến" sẽ đá giao hữu trong ngày FIFA tháng 9.

dFQROr7oWzulq5Fa5nnF2DqcMUAtrSPqeN0DFmEhEXX9tsx98LQ01QyL4l3DqEqlFSI
Theo kế hoạch, ĐTQG Thái Lan sẽ tổ chức giải đấu giao hữu vào tháng 9 tới

Tổng thư ký Patit Suphaphong trả lời phỏng vấn rằng: “LĐBĐ Thái Lan vẫn đang trong quá trình đàm phán với đại diện các đội bóng. Hiện tại chúng tôi chỉ có thể tiết lộ rằng đối thủ của "Voi chiến" bao gồm cả các đội bóng có thứ hạng cao hơn và thấp hơn Thái Lan trên BXH FIFA.

Nhưng đến thời điểm hiện tại thì Việt Nam không có trong danh sách này. Các đội bóng được Thái Lan mời sẽ phản hồi sớm trong tuần này. Trường hợp có đội từ chối, chúng tôi sẽ phải tìm đại diện khác thay thế."

Ông Patit Suphaphong cũng nói thêm: "Hiện tại chỉ có hai tỉnh quan tâm đăng cai giải đấu giao hữu này là Chiang Mai và Songkhla nhưng cũng chưa chính thức đưa ra lời đề nghị. Ngay cả khi lãnh đạo tỉnh nói rằng họ đã sẵn sàng thì LĐBĐ Thái Lan cũng phải xem xét lại các yếu tố như sân tập, điều kiện ăn ở sinh hoạt để đảm bảo các đội đến dự giải được phục vụ tốt nhất. Thái Lan sẽ chịu toàn bộ kinh khí."

Năm 2019, Thái Lan cũng mời Việt Nam tham dự Cúp nhà vua trên sân nhà. Kết quả, Thái Lan đã bị tuyển Việt Nam - dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đánh bại ở bán kết với tỷ số 0-1 và để thua Curaçao trong trận chung kết, qua đó chỉ xếp thứ 3 toàn giải và khiến truyền thông cũng như người hâm mộ bóng đá nước nhà khá thất vọng. 

King Cup
Việt Nam từng đả bại Thái Lan tại King Cup 2019

Tại Cúp nhà vua năm nay, thuyền trưởng ĐTQG Thái Lan - HLV Mano Polking từng bày tỏ nguyện vọng muốn thi đấu với các đội trên cơ bởi ông cho rằng: "Việc thắng thua trong những trận giao hữu sẽ không có nhiều ý nghĩa mà quan trọng là qua các trận đấu đó sẽ giúp các cầu thủ Thái Lan sớm trưởng thành và tiến bộ nhanh hơn."

Theo dõi Sports442 trên