sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Bóng đá Việt Nam đặt mục tiêu "khủng", CĐV ĐNA miệt thị: "Họ lại chuẩn bị đóng giải quốc nội 4 tháng sao?"

Thứ tư, 22/06/2022 21:50 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Bóng đá Việt Nam đã có bước chuyển mình ngoạn mục trong những năm trở lại đây. Và giờ là lúc những người làm thể thao nước nhà có quyền "tham vọng" về mục tiêu lớn hơn ở tương lai.

Bóng đá Việt Nam đang sở hữu thế hệ cầu thủ vàng với những Quang Hải, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Quế Ngọc Hải và mới đây là lứa U23. Đáng mừng hơn, tất cả đều có màn trình diễn ấn tượng trong cả màu áo đội tuyển quốc gia, đội trẻ lẫn CLB. Nếu đạt điểm rơi phong độ tốt, HLV Park Hang-seo sẽ nắm trong tay một "đoàn quân" vô cùng hùng mạnh. 

u23vietnam8
U23 Việt Nam cũng đang có điểm rơi phong độ tốt và được đặt rất nhiều kỳ vọng

Một số mục tiêu như: Top 8 châu Á (2023-2025), Vòng loại FIFA WORLD CUP - VÒNG THỨ 3 AFC (2023), FIFA WORLD CUP & Top 7 châu Á (2026) là thử thách lớn đối với đội bóng Đông Nam Á. Tuy nhiên, với mục tiêu là dần đuổi theo trình độ của bóng đá châu lục, Bóng đá Việt Nam phải có những toan tính, dám ước mơ và dám hành động. 

Trên diễn đàn ASEAN FOOTBALL, chủ đề "Tham vọng của Bóng đá Việt Nam" cũng thu hút sự quan tâm đặc biệt của CĐV Đông Nam Á. Người hâm mộ môn thể thao vua trong khu vực đưa ra những lý lẽ, luận điểm khác nhau về mục tiêu của Việt Nam.  

Một CĐV đến từ Thái Lan cho rằng: "Những mục tiêu lớn. Có lẽ thời gian tới, Việt Nam lại chuẩn bị đóng cửa giải vô địch quốc nội 4 tháng để tiến tới mục tiêu này". 

hao1

Supri thì bình phẩm: "Việt Nam nên nhìn sâu vào thực lực của mình, đừng chỉ nên nói kết quả làm gì. Không nên mơ cao quá để phải rơi xuống bùn đau đớn." 

hao2

Hay có ý kiến: "Việt Nam đã là một đội yếu ở châu Á. Họ chưa bao giờ vô địch AFC Champions League hay Asian Cup. Họ chưa bao giờ tham dự World Cup từ 1930 đến 2022. Người hâm mộ Việt Nam tự tin nhất Đông Nam Á.

Người Việt, cùng với Thái Lan, là quốc gia cực kỳ yêu bóng đá, tình yêu dành cho môn thể thao vua thậm chí lớn nhất nhì Châu Á. Tuy nhiên, người hâm mộ Việt Nam bỏ qua sự thật này, bóng đá Việt Nam vẫn còn nhiều yếu kém". 

hao3

Một số bình luận khác như: "Nhưng nếu Việt Nam không giữ chân được HLV Park Hang-seo thì liệu đội tuyển còn giữ vững phong độ không? Vì các nước Ả Rập hiện đang phát triển rất nhanh",

"Ngoài các ông lớn Đông Á (Nhật Bản, nam Hàn Quốc) đội Tây Á (Saudi, Iran) và Úc, giờ đây chúng ta phải đối mặt với mối đe dọa tương tự từ đội Nam Á - Ấn Độ là một ví dụ cách họ phát triển, tôi phải thừa nhận rằng đội Đông Nam Á khó khăn để tham dự World Cup Fifa",

hao4

"Không nghi ngờ gì Việt Nam đang sở hữu lứa cầu thủ vàng, nhưng thành thật mà nói, việc có thể tiến đến World Cup vẫn còn quá xa so với những gì Việt Nam đã có".

Theo dõi Sports442 trên