sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Mano Poking: "Tôi thất vọng vì cả Chanathip lẫn Supachok không cùng Thái Lan đến Asian Cup"

Thứ bảy, 04/06/2022 15:38 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tuyển thái Lan sẽ tham dự vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 vào ngày 8/6 tới. Tuy nhiên sự vắng mặt của các trụ cột như Chanathip hay Supachok khiến HLV Mano Poking khá thất vọng.

HLV Mano Poking cùng các học trò của mình đã lên đường sang Uzbekistan để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 trong không khí trầm lắng. ĐTQG Thái Lan vừa có thất bại đáng tiếc 1-2 trước Bahrain. Mặc dù chỉ là trận giao hữu nhưng việc được thi đấu trên sân nhà cùng màn trình diễn chưa thực sự mãn nhãn của các cầu thủ ít nhiều khiến CĐV xứ Chùa Vàng thất vọng. 

Và để lấy lại niềm tin từ người hâm mộ nước nhà, việc giành được tấm vé vào dự vòng chung kết Asian Cup 2023 là điều mà HLV Mano Poking và " binh đoàn Voi chiến" phải "hoàn thành xuất sắc".

img_7193-0149
Thái Lan thua đáng tiếc trước Bahrain trong trận giao hữu chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2023

Tuy vậy, HLV Mano Poking lại không có được sự phục vụ của rất nhiều trụ cột, nhất là ở hàng công - điểm sáng từng làm "khuynh đảo" Đông Nam Á ở AFF Cup 2020 với những cái tên "bất khả chiến bại" như Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat, hay tiền đạo Supachai Chaided. 

Theo báo chí Thái Lan, HLV Mano Polking đã vô cùng thất vọng khi tiền vệ tấn công mà ông rất muốn có mặt thi đấu dịp này là Supachok Sarachat thông báo rút lui vào giờ chót. Trong khi Chanathip Songkrasin, Supachai Chaided hay các trụ cột khác ở hàng thủ như Narubadin Weerawatnodom, Manuel Bihr, Philip Roller cũng không thể thoả thuận với CLB chủ quản để về thi đấu cùng đội tuyển. 

Trả lời phỏng vấn tờ Siamsport tại sân bay Suvarnabhumi, HLV Mano Polking nói: "Tôi cảm thấy hơi thất vọng vì không có sự góp mặt của Chanathip và Supachok trong lần hội quân này.

Nhưng không sao vì về cơ bản, tuyển Thái Lan hiện vẫn có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất. Đây có thể là cơ hội để Dangda hay Adisak Kraisorn chứng tỏ tài nghệ của mình vẫn còn ở đỉnh cao, và tôi hoàn toàn tin tưởng họ sẽ giúp toàn đội đạt mục tiêu quan trọng nhất là giành lấy tấm vé dự vòng chung kết”.

alexandre-polking-1_169
HLV Mano Poking hy vọng sẽ cùng ĐTQG Thái Lan tiến vào VCK Asian Cup 2023

Cũng theo HLV Mano Polking: “Đội tuyển Thái Lan đặt mục tiêu rất rõ ràng, đó là cần đảm bảo có được chiến thắng trong 2 trận đầu (với Maldives và Sri Lanka lần lượt ngày 8.6 và 11.6). Chúng tôi được đánh giá mạnh hơn, và việc thắng 2 đối thủ dưới cơ này là điều bắt buộc phải làm trước khi hướng đến trận cuối vòng bảng với chủ nhà Uzbekistan - đối thủ cực mạnh để tranh ngôi đầu cùng suất chính đi tiếp”.

Việc thiếu hàng loạt trụ cột khiến HLV Mano Polking khá "đau đầu", vì hàng công và thủ của đội tuyển Thái Lan ở 2 trận gần đây đều chơi chưa đạt yêu cầu, khi ghi 2 bàn, để lọt lưới 2 bàn trong trận thắng nhọc nhằn Turkmenistan 1-0 và thua ngược Bahrain 1-2. Tuy nhiên với việc nằm cùng bảng với Maldives và Sri Lanka thì cửa đi tiếp vào VCK Asian Cup 2023 của "Voi chiến" vẫn là rất lớn. 

Theo dõi Sports442 trên