sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Lên ngôi cùng Inter Miami, Messi chạm cột mốc khiến cả giới cầu thủ phải 'thèm thuồng'

Chủ nhật, 20/08/2023 11:47 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Sau khi cùng Inter Miami lên ngôi vô địch Leagues Cup 2023, Messi chính thức trở thành cầu thủ nhiều danh hiệu nhất lịch sử.

Sáng 20/8 (giờ Việt Nam), Inter Miami bước vào trận chung kết Leagues Cup 2023 gặp Nashville. Tại đây, Messi đã tỏa sáng đúng lúc để mang về bàn khai thông bế tắc cho Inter Miami. Tuy nhiên, Nashville cũng cho thấy họ là đối thủ không hề dễ chơi khi có được bàn gỡ hòa sau đó do công của Picault.

Hòa nhau 1-1 sau thời gian thi đấu chính thức, hai đội buộc phải bước vào loạt sút luân lưu đầy cân não để phân định thắng bại. Kịch tính được đẩy lên cao trào khi loạt sút luân lưu kéo dài đến lượt sút thứ 11.

Ở thời điểm quyết định, các cầu thủ của Inter Miami đã cho thấy sự bản lĩnh hơn để giành chiến thắng sát nút 10-9 (pen), qua đó lên ngôi vô địch tại Leagues Cup năm nay. Đây cũng chính là chức vô địch đầu tiên trong lịch sử của Inter Miami.

inter miami vo dich
Inter Miami vỡ òa sau khi giành chiến thắng nghẹt thở tại loạt sút luân lưu

Đáng chú ý, trong ngày cùng Inter Miami lên ngôi vô địch, Messi cũng xác lập cho mình một kỷ lục mới. Theo đó, siêu sao người Argentina chính thức có được danh hiệu thứ 44 xuyên suốt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, bắt đầu từ năm 2004, qua đó trở thành cầu thủ giàu thành tích nhất lịch sử.

Chưa dừng lại ở đó, Messi còn giành hai giải thưởng cá nhân tại Leagues Cup 2023, gồm Vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất. Theo đó, El Pulga ghi tới 10 bàn tại giải đấu năm nay và góp công lớn đưa Inter Miami tới chức vô địch.

messi gianh 44 danh hieu
Messi trở thành cầu thủ giàu danh hiệu nhất lịch sử với 44 danh hiệu

Đáng chú ý sau trận đấu, các cầu thủ Inter Miami đã tung Messi lên trên không để ăn mừng chiến thắng đầy cảm xúc. Ông chủ đội bóng David Beckham cũng không giấu được sự xúc động và ôm chầm lấy siêu sao người Argentina sau tiếng còi mãn cuộc trận đấu.

Chức vô địch Leagues Cup 2023 chính là danh hiệu đầu tiên của Messi tại Inter Miami khi mới chỉ gia nhập đội bóng mới được chưa đầy 1 tháng. 

Theo dõi Sports442 trên