sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

CĐV Thái Lan: "Tại sao bóng đá Thái Lan được đầu tư hơn Việt Nam về mọi mặt mà thành tích lại thua họ?"

Thứ tư, 15/06/2022 00:05 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Thái Lan là quốc gia rất "chịu chi" cho bóng đá. Tuy nhiên, việc thành tích của "Voi chiến" có phần lép vế Việt Nam những năm gần đây khiến nhiều CĐV xứ Chùa Vàng "phiền lòng"

Không thể phủ nhận trong khu vực Đông Nam Á, số tiền mà Thái Lan bỏ ra đầu tư cho bóng đá lớn hơn bất kỳ quốc gia nào khác, trong đó có cả Việt Nam. Sự "chịu chi" này từng giúp Thái Lan chiếm giữ vị trí "độc tôn" với chuỗi thành tích bất bại liên tiếp tại các giải đấu của ASEAN trong quá khứ. Tuy nhiên, sự trở mình mạnh mẽ của bóng đá Việt Nam những năm trở lại đây dần đẩy 'Voi chiến" ra khỏi vị trí độc tôn của mình.

ed5e8bd7081ac844910b-9085
Bóng đá Việt Nam trỗi dậy đầy mạnh mẽ những năm trở lại đây

"Cú sảy chân" của "Voi chiến" khiến người hâm mộ môn thể thao vua xứ Chùa Vàng vô cùng e ngại và không ngừng bàn luận về nguyên nhân trên diễn đàn thể thao Pantip.com:

"Bóng đá Thái Lan hơn Việt Nam về hầu hết mọi phương diện từ kinh phí, giải đấu, cơ sơ hạ tầng, chúng ta còn có sự góp mặt của những cầu thủ đẳng cấp, chơi ở các CLB nước ngoài danh tiếng. Nhưng thành tích của ĐTQG cũng như đội trẻ những năm gần đầy đều thua Việt Nam. Nguyên cớ là do đâu?" 

Lý giải cho điều này, một CĐV Thái Lan cho rằng: "Liên đoàn bóng đá Thái Lan không biết làm thế nào để thành lập và phát triển một đội bóng đá. Một đội bóng mà các cầu thủ hiếm khi tập luyện cùng nhau, một đội bóng thay đổi ngay huấn luyện viên mỗi khi thua thì không thể là đội bóng tốt.

Klopp không thể làm cho Liverpool tốt ngay ngày đầu cầm quân, Pep Guardiola cũng không thể làm được điều tương tự với Man City. Vậy theo các bạn, cầu thủ Liverpool và Man City còn không làm được thì làm sao cầu thủ Thái Lan có thể làm được". 

phúc4

Người khác cũng đồng tình: "Tôi thực sự không muốn tin điều này. Việt Nam chỉ hơn Thái Lan về thời gian tập luyện, còn lại thua kém về mọi thứ. Tuy nhiên chỉ một yếu tố này cũng có thể giúp họ đi đến World Cup trước chúng ta một bước. Nhìn bên ngoài thì thấy các đội tuyển Thái Lan có vẻ mạnh mẽ và tràn đầy tự tin, nhưng thật ra bên trong lại vô cùng uể oải và không có tinh thần chiến đấu".

phúc6

Hay "Tôi nghĩ các cầu thủ Thái Lan vượt trội hơn hẳn so với các cầu thủ Việt Nam. Thứ chúng ta cần bây giờ là sự gắn kết. Liên đoàn bóng đá cần có kế hoạch để ĐTQG tập trung với nhau thường xuyên hơn, ít nhất là hội quân 2 tuần trước mỗi giải đấu. Nếu làm được điều này thì Việt Nam không có cửa cạnh tranh với chúng ta trong tương lai". 

phúc5

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng, vấn đề không nằm ở thời gian mà nằm ở phương hương phát triển của hai nền bóng đá: "Hiện tại, Việt Nam đã có trung tâm đào tạo bóng đá trẻ. Các đội trẻ của họ thường xuyên được đi tập huấn tại những nước có nền bóng đá phát triển như Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc. 

Nếu tính thành tích bây giờ, thì họ đang vượt xa Thái Lan. Nhưng chúng ta lại vẫn tự đắc cho rằng mình là đội bóng số một Đông Nam Á, bất chấp tại SEA Games hay giải U23 châu Á vừa qua, Việt Nam đều thi đấu ấn tượng hơn Thái Lan rất nhiều."

Theo dõi Sports442 trên