sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

CĐV Thái Lan "lo sốt vó" vì Học viện bóng đá trẻ Việt Nam được AFC đánh giá cao hơn Nhật Bản

Thứ ba, 12/07/2022 16:21 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Thành công của bóng đá trẻ Việt Nam những năm trở lại đây là không thể phủ nhận và mới đây cũng được AFC đánh giá rất cao. Điều nay ít nhiều khiến CĐV Thái Lan lo lắng.

Cựu HLV Thái Lan Wittaya Laohakul - người chịu trách nhiệm đánh giá cơ cấu phát triển cầu thủ ở châu Á cho LĐBĐ châu Á (AFC) mới đây tiết lộ Việt Nam đang là một trong những nước sở hữu mô hình phát triển học viện bóng đá trẻ tốt nhất trên thế giới. 

u19vietnam-1007-4651
Sự tiến bộ của bóng đá trẻ Việt Nam là không thể phủ nhận

Theo ông, hệ thống Học viện bóng đá trẻ Việt Nam thậm chí còn được xếp loại chất lượng 3 sao, tương đương lò đào tạo của Bayern, Dortmund ở châu Âu hay Học viện Aspire của Qatar. Điểm của Việt Nam hiện tại cao hơn cả Nhật Bản, chỉ được xếp loại 2 sao.

Và một trong những điểm nổi bật là các trung tâm đào tạo bóng đá của đất nước hình chữ S là đã xây dựng nền tảng với một phong cách, triết lý bóng đá riêng. Ngoài ra các cầu thủ trẻ còn được hỗ trợ bởi đội ngũ HLV, chuyên gia nước ngoài có tư duy hiện đại.

Đây là sự ghi nhận từ AFC, đồng thời cho thấy bóng đá Việt Nam đang phát triển bền vững. Tuy nhiên thông tin này lại khiến một số CĐV Thái Lan tỏ ra lo lắng. Trên diễn đàn Pantip.com, các CĐV Thái Lan bàn luận khá "rôm rả" về chủ đề này. 

Một CĐV Thái Lan nêu lên quan điểm của mình: "Thật sự lo ngại cho công tác đào tạo trẻ của bóng đá Thái Lan. Việt Nam và Malaysia đều đang vươn mình trong khi chúng ta lại có dấu hiệu tụt lùi". 

phuc12

Hay "Các giải trẻ quốc nội của Thái Lan đã dừng được 4 năm rồi. Những người làm bóng đá lấy cớ do dịch bệnh nhưng dường như họ đang trốn tránh sự thật. Việc bị Việt Nam bỏ xa cũng không có gì đáng ngạc nhiên cả". 

phuc13

Tuy nhiên, cũng có ý kiến tỏ ra nghi ngờ về việc Việt Nam có thể vượt Nhật Bản về công tác đào tạo cầu thủ trẻ: "Việt Nam có điểm cao hơn trong cơ cấu học viện so với Nhật Bản? Ý bạn là hệ thống phát triển thanh niên của Việt Nam hiện nay tốt hơn Nhật Bản, phải không?

Điều này thật khó tin bởi Nhật Bản có hệ thống phát triển bóng đá trẻ rất tốt, bao gồm hệ thống câu lạc bộ học viện, hệ thống bóng đá học đường, bóng đá đại học. Có thể bóng đá Việt Nam đang sở hữu nhiều cầu thủ giỏi nhưng để nói hơn Nhật Bản thì không thể nào." 

Theo dõi Sports442 trên