sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

LĐBĐ Thái Lan đưa ra điều kiện để đăng cai Cúp Nhà Vua, chuyên nghiệp hơn cả giải châu Á

Chủ nhật, 17/07/2022 12:38 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan mới đây đã thông tin về những điều kiện tiêu chuẩn mà các địa phương cần đáp ứng nếu muốn đăng cai Cúp Nhà Vua vào tháng 9 tới.

Theo thông báo mới nhất từ LĐBĐ Thái Lan, giải bóng đá Cúp Nhà Vua lần thứ 48 do Xứ Chùa Vàng tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 27/9 (Ngày FIFA). Trước thềm giải đấu, Hiệp hội bóng đá Thái Lan đã trình bày về các điều khoản quan trọng mà các tỉnh quan tâm muốn tham gia đăng cai giải phải đáp ứng, bao gồm 8 tiêu chí vô cùng quan trọng dưới đây.

dFQROr7oWzulq5Fa5naLyZfikF3jYGXtThnjM78RGqDtGVDXV4Roz156SVewcwYj956
Cúp Nhà Vua là giải đấu thương niên do LĐBĐ Thái Lan tự tổ chức với sự tham gia của 4 đội

Trong đó điều kiện tiên quyết đầu tiên là địa phương phải có Sân thi đấu, phòng thay đồ và cơ sở vật chất phải đáp ứng các tiêu chuẩn tối thiểu của Thai League hoặc AFC (vì đây là giải đấu 4 đội nên có ít nhất 2 sân tập và 4 phòng thay đồ của sân thi đấu). Các yếu tố tiếp theo lần lượt là: Chiếu sáng SVĐ tiêu chuẩn; lĩnh vực thực hành tiêu chuẩn; khách sạn 5 sao để hỗ trợ các đội tuyển đến thi đấu, tổ trọng tài, cán bộ quản lý giải đấu.

Hai điều kiện cuối cùng là địa phương phải đảm bảo chuẩn bị được đầy đủ thực phẩm quốc tế, đảm bảo dinh dưỡng cho tất cả các đội tuyển. Ngoài ra địa phương cũng cần chắc chắn đường đi từ sân tập đến sân thi đấu và khách sạn không được quá xa, hạn chế tối đa quãng đường di chuyển vì có thể gây mệt mỏi cho các cầ thủ và Ban huấn luyện. 

Hiện có 3 nơi đã gửi đề xuất muốn đăng cai Cúp Nhà Vua lên LĐBĐ Thái Lan, đó là tỉnh Chiang Mai (sử dụng Sân vận động 700 năm Chiang Mai), tỉnh Songkhla (sử dụng Sân vận động Tinsulanonda) và Câu lạc bộ Leo Chiang Rai United. 

Tổng thư ký của Liên đoàn bóng đá Thái Lan - ông Patit Suphaphong đã tiết lộ rằng trong vòng một tuần tới, ông sẽ công bố địa phương phù hợp nhất để đăng cai giải đấu. Trước đây, LĐBĐ Thái Lan cũng đã cử cán bộ đi kiểm tra cả 3 địa phương trên, tuy nhiên, các đơn vị đăng cai tổ chức cuộc thi đều chưa có đội ngũ (tổ chức) riêng chuyên nghiệp.

vietnam-thailan1-2
ĐT Việt Nam cũng từng tham dự Cúp Nhà Vua trên đất Thái vào năm 2019

Theo thông tin từ phía LĐBĐ Thái Lan thì thời gian tới Liên đoàn sẽ cử số lượng người đến giúp đỡ các địa phương đến khi giải đấu kết thúc. Danh sách 3 đội được LĐBĐ Thái Lan mời đến tham dự Cúp Nhà Vua cũng sẽ được Liên đoàn thông báo trong tuần tới. 

Theo dõi Sports442 trên