sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Liên tục đánh nguội đối phương, "vua cùi chỏ" Theerathon vẫn giành danh hiệu cao quý của Thái Lan

Thứ hai, 25/07/2022 08:53 (GMT+7)

Theerathon Bunmathan dù để lại không ít ấn tượng xấu với người hâm mộ nhưng vẫn giành được danh hiệu cao quý của Thái Lan mùa giải 2021-2022.

Lễ trao giải FA Thailand Award vừa diễn ra để tôn vinh những cá nhân và tập thể xuất sắc nhất bóng đá Thái Lan trong mùa giải 2021/22. Tổng cộng có tới 27 giải thưởng dành cho nhiều hạng mục, có cả bóng đá bãi biển và bóng đá trong nhà.

Khá bất ngờ khi ở hạng mục nam cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải đã thuộc về Theerathon Bunmathan, hậu vệ trái của Buriam United. Cầu thủ này dù mới trở về từ giải vô địch quốc gia Nhật Bản (J-League) sau khi khoác áo Yokohama F. Marinos nhưng đã cho thấy sự bắt nhịp rất tốt.

Theerathon Bunmathan
Theerathon Bunmathan là cầu thủ thi đấu rất tiểu xảo

Bên cạnh đó, dù năm nay đã 32 tuổi nhưng "lão tướng" này vẫn cho thấy được nền tảng thể lực tốt và thi đấu cực kỳ kinh nghiệm để khiến cho các đàn em phải nể phục. Mùa giải vừa qua, anh đã thi đấu 23 trận trên mọi đấu trường và có được 1 bàn thắng cùng 9 pha kiến tạo. Màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ này góp vai trò quan trọng giúp đội chủ sân Chang Arena lên ngôi vô địch Thai League với 62 điểm/30 trận, hơn đối thủ BG Pathum 2 điểm.

Đây chính là mùa giải Bunmathan có nhiều pha kiến tạo nhất trong 5 năm gần đây. Xét trên mọi khía cạnh, anh chính là cầu thủ hay nhất giải VĐQG Thái Lan suốt 1 năm qua, và phần thưởng dành cho anh là danh hiệu có giá trị tương đương Quả bóng vàng. Tại ĐTQG, Theerathon Bunmathan cũng đang chiếm suất đá chính bên hành lang trái. Có thể nói, anh là ngôi sao sáng thứ nhì của bóng đá xứ chùa vàng chỉ sau Chanathip.

Tuy nhiên, điều gây ra tranh cãi rất lớn khi trao giải thưởng này đó là những tình huống chơi xấu của Theerathon Bunmathan. Thậm chí, sau khi trở về quê nhà thi đấu, anh còn được đặt biệt danh là "vua cùi chỏ" Đông Nam Á bởi lối đá tiểu xảo của mình.

Tại giải VĐQG Thái Lan, hay ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Theerathon thường xuyên "thi triển" miếng đòn sở trường của mình nhưng vô cùng kín đáo và khó quan sát khiến cho dù gây cho đối phương không ít những ức chế về tinh thần cũng như tổn thương về thể xác nhưng anh cũng chỉ phải nhận đúng 2 thẻ vàng ở Thai League 2021-2022. Điều đáng nói ở đây là giải đấu này có cả công nghệ VAR nhưng Theerathon vẫn qua mắt rất tài tình.

Theo dõi Sports442 trên