sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Hết Indonesia lại đến CĐV Thái Lan "đòi" sang chơi ở Nam Mỹ để "mở mang tầm mắt"

Thứ sáu, 22/07/2022 02:32 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trên diễn đàn thể thao Pantip.com, trước thông tin Indonesia muốn rời AFF, nhiều CĐV Thái Lan đề xuất bóng đá xứ Chùa Vàng cũng nên sớm ngày "chuyển sân chơi".

"Sự vụ" LĐBĐ Indonesia muốn rời AFF để gia nhập Liên đoàn bóng đá Đông Á - nơi có tứ đại anh hào Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Triều Tiên đã khiến dư luận và truyền thông Đông Nam Á xôn xao. Trên diễn đàn thể thao hàng đầu xứ Chùa Vàng Pantip.com, đây cũng trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi nhất của các CĐV Thái Lan. 

images3101280_Article_Image_Suzuki
CĐV Thái Lan cũng muốn bóng đá xứ Chùa Vàng rời AFF để thử sức ở sân chơi lớn hơn

Bên cạnh ý kiến phản đối ý định của LĐBĐ Indonesia thì cũng có bình luận thể hiện sự đồng tình, cho rằng cũng đã đến ngày các đội tuyển Đông Nam Á "vươn mình" ra biển lớn để học hỏi, tích luỹ kinh nghiệp, sớm sánh vai cùng những nền bóng đá hàng đầu khu vực và xa hơn là thế giới. 

Thậm chí, trên diễn đàn này một CĐV Thái Lan còn đăng hẳn viết với chủ đề "Nếu Thái Lan chuyển sang chơi bóng ở Nam Mỹ hoặc đến với giải đấu của châu Âu thì sẽ như thế nào? Liệu chúng ta có giống như Brunei đến với SEA Games hay không?" 

"Nam Mỹ bao gồm các đội tuyển Brazil, Argentina, Uruguay, Colombia, Peru, Chile, Ecuador, Paraguay, Venezuela, Bolivia.

Nếu bóng đá Thái Lan có thể đến đây, một số CĐV Thái Lan sẽ được mở mang tầm mắt trước thế giới. Nhưng phải nhìn nhận vào thực tế là đẳng cấp các cầu thủ của chúng ta ở vẫn còn rất yếu.  Kể cả những ngôi sao sáng nhất của bóng đá Thái Lan khi gặp những cầu thủ đẳng cấp thế giới ở khu vực Nam Mỹ như Messi, Nemar Cavani, thực chẳng khác gì "trứng chọi đá". 

thai3

"Úc đã thử làm theo ý tưởng này và "chết" một cách thể thao. Thử hỏi sao Thái Lan có thể làm được điều này đây. Tôi nghĩ chúng ta hãy cứ nên an phận ở sân chơi Đông Nam Á. Vô địch giải AFF vào cuối năm nay rồi hãy bàn tính tương lai". 

thai1

"Giải bóng đá Thai League, đội tuyển bóng đá quốc gia Thái Lan, có thể chơi với bất kỳ ai, không nên vì sợ thua mà bó hẹp mình ở sân chơi nhỏ. Thắng hay thua, không thành vấn đề. Đã là dân thể thao thì phải biết câu “Biết Thua, Biết Thắng, Biết Tha Thứ”, đừng nghiện chỉ thắng, không thể thua, hãy tiến bộ".

thai2

Hiện chủ đề này vẫn đang thu về rất nhiều bình luận. Có lẽ trước làn sóng dư luận "chán sân chơi khu vực" đến từ CĐV hai nước Indo - Thái, thời gian tới AFF sẽ đưa ra những điều chỉnh phù hợp để "níu chân" những đội bóng này. 

Theo dõi Sports442 trên