sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

"Câu thẻ" Văn Hậu như diễn viên Hollywood, sao nhập tịch Indonesia thừa nhận xấu hổ tột cùng

Thứ năm, 09/02/2023 18:54 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, tiền vệ của ĐT Indonesia - Marc Klok đã lên tiếng về pha "câu thẻ" đối với Văn Hậu tại AFF Cup 2022 vừa qua.

Mới đây, tiền vệ nhập tịch của ĐT Indonesia - Marc Klok đã có những chia sẻ thẳng thắn trong một podcast nói về AFF Cup 2022. Đáng chú ý, cầu thủ sinh năm 1993 cũng nhắc lại câu chuyện xích mích với hậu vệ Đoàn Văn Hậu của ĐT Việt Nam.

"Ở trận đấu chúng tôi đón tiếp ĐT Việt Nam trên sân nhà, hậu vệ trái số 5 (Đoàn Văn Hậu) thực hiện rất nhiều pha tắc bóng bằng hai chân, đánh cùi chỏ và sau mỗi lần như vậy, anh ta lại tỏ ra như thể chính mình đang bị đau. Tôi biết rất nhiều người đều nói về những gì anh ấy đã làm, hầu hết đều thắc mắc tại sao Văn Hậu chỉ phải nhận 1 thẻ vàng.

Thậm chí, ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình, Văn Hậu vẫn làm những điều tương tự trong hiệp 1. Lúc đó, chúng tôi đang bị dẫn trước. Trong giờ nghỉ, HLV nói với tôi rằng hãy làm gì đó để khiến Văn Hậu phải rời sân. Chúng ta có thể lội ngược dòng nếu đối thủ chỉ chơi với 10 người", Marc Klok chia sẻ.

van hau vs Marc Klok
Marc Klok từ chối bắt tay Văn Hậu vì bức xúc

Theo đó, vì muốn "dằn mặt" Văn Hậu nên Marc Klok đã có pha ăn vạ lộ liễu để "câu thẻ" hậu vệ Việt Nam. Cụ thể, ở phút 74, khi ĐT Việt Nam chuẩn bị thực hiện đá phạt góc, Marc Klok đang theo kèm Đoàn Văn Hậu thì đột nhiên ngã lăn ra sân và ôm bụng với vẻ mặt đau đớn. 

Tuy nhiên, pha ăn vạ này của Marc Klok đã bất thành khi Văn Hậu không bị nhận thẻ. Ngược lại, sao nhập tịch của Indonesia còn phải nhận về chỉ trích dữ dội sau tình huống này.

marc klok an va
Pha ăn vạ lộ liễu của Marc Klok ở trận Bán kết lượt về AFF Cup 2022 với ĐT Việt Nam

"Thú thực là tôi đã thử nhưng anh ấy rất thông minh. Có một lần tôi nghĩ rằng Văn Hậu đã định thúc cùi chỏ vào tôi nhưng anh ấy đã kịp hạ tay xuống. Tôi thực sự có hơi xấu hổ khi phải làm như thế, đó không phải là cách tôi chơi bóng. Nhưng rõ ràng chúng tôi cần làm mọi thứ có thể trong hoàn cảnh đó", Marc Klok thừa nhận.

Về diễn biến AFF Cup 2022, cả ĐT Indonesia và Việt Nam đều không có được thành công tại giải đấu. Đội bóng xứ Vạn đảo phải dừng bước ở bán kết sau trận thua Việt Nam, trong khi thầy trò HLV Park Hang Seo cũng không có được cái kết trọn vẹn khi phải nhận thất bại trước Thái Lan ở chung kết.

Theo dõi Sports442 trên