sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Ronaldo ghi bàn thắng 'quý hơn vàng', AI Nassr tiến vào tứ kết Arab Champions Cup

Thứ sáu, 04/08/2023 09:04 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng đúng lúc để mang về bàn thắng gỡ hòa cho AI Nassr trước Zamalek, qua đó giúp đội bóng giành quyền vào tứ kết Arab Club Champions Cup 2023.

Đêm 3/8 (giờ Việt Nam), CLB AI Nassr bước vào lượt trận cuối vòng bảng Cúp vô địch các CLB Ả Rập 2023 (Arab Club Champions Cup), gặp đối thủ Zamalek. Ở trận này, đội bóng của Cristiano Ronaldo chỉ cần 1 điểm là có thể chính thức đi tiếp. 

Tuy nhiên, mọi chuyện không đơn giản với các cầu thủ của AI Nassr. Họ thi đấu bế tắc xuyên suốt hiệp 1 và thậm chí bị đối thủ chọc thủng lưới trước.

ai nassr
AI Nassr thi đấu bế tắc trước Zamalek trong phần lớn thời gian của trận đấu

Ngay đầu hiệp 2, Telles bên phía AI Nassr trong một tình huống phòng ngự đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính quyết định chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Sayed đã không mắc sai lầm nào để mở tỷ số cho Zamalek. 

Sau bàn thua, thế trận và những cơ hội của AI Nassr cũng không khởi sắc hơn là mấy. HLV trưởng Luis Castro tung tiền đạo Sadio Mane vào sân nhưng tình hình không được cải thiện. 

Thời gian càng trôi về cuối trận, AI Nassr đứng trước nỗi lo kết thúc trận đấu với 1 thất bại và đồng nghĩa với việc họ không vượt qua vòng bảng giải đấu năm nay. Tưởng chừng viễn cảnh đó sẽ xảy ra nhưng bước ngoặt đã tới.

Phút 87, Ronaldo chọn vị trí nhạy bén và bật cao đánh đầu hiểm hóc mang về bàn thắng quân bình tỷ số 1-1, qua đó giúp AI Nassr cầm hòa thành công Zamalek.

ronaldo ai nassr
Ronaldo ghi bàn thắng quý giá giúp AI Nassr cầm hòa Zamalek

Sau 3 trận, Al Nassr có được 5 điểm với một chiến thắng và hai trận hòa, đứng nhì bảng C và chính thức tiến vào tứ kết Arab Club Champions Cup 2023. Ở trận tứ kết, Ronaldo và các đồng đội sẽ chạm trán đối thủ Raja (Morocco) vào ngày 6/8 tới. 

Arab Club Champions Cup là giải đấu thường niên cho các CLB khối Arab ở Trung Đông và Bắc Phi. Al Nassr dự giải năm nay theo lời mời từ Hiệp hội bóng đá Arab, mà không phải thi đấu vòng loại. Giải đấu diễn ra từ 27/7 đến 12/8, với 16 đội chia làm 4 bảng, mỗi bảng 4 đội, chọn hai đội đứng đầu vào tứ kết.

Theo dõi Sports442 trên