sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Nga có bước đi táo bạo, muốn cạnh tranh với ĐT Việt Nam ở sân chơi châu Á

Thứ hai, 28/11/2022 15:40 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo thông báo từ người đứng đầu cơ quan bóng đá Nga - Alexander Dyukov, nước này đang lên kế hoạch gia nhập LĐBĐ châu Á trong tương lai gần.

Mới đây, Nga đã chính thức có động thái muốn gia nhập LĐBĐ châu Á (AFC). Trước đó, LĐBĐ Nga (RFU) đã tính toán tới việc rời Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) trong bối cảnh đang bị các nước phương Tây tẩy chay vì cuộc xung đột tại Ukraina. 

Cụ thể, người đứng đầu RFU - Alexander Dyukov xác nhận việc này với hãng thông tấn Nga RIA: "Vài tháng trước, tôi đã nói rằng ý tưởng gia nhập bóng đá châu Á là hơi sớm. Nhưng bây giờ nó thực sự là một cơ hội mà chúng ta nên xem xét.

Tôi chưa nói chuyện với AFC vì UEFA vẫn coi chúng tôi vẫn thuộc UEFA. Sẽ không hay chút nào khi đàm phán sau lưng họ".

dt nga
RFU xác nhận Nga có thể gia nhập LĐBĐ châu Á trong tương lai. Ảnh: Getty

Trước đó, vào tháng 3 vừa qua, FIFA và UEFA đã quyết định gạch tên các đội tuyển Nga khỏi mọi giải đấu quốc tế, ĐT Nga bị loại khỏi vòng play-off World Cup 2022 và ĐT Ba Lan là đội trực tiếp hưởng lợi khi họ sẽ vào thẳng trận chung kết play-off World Cup 2022. Lý do của lệnh cấm này là việc chính quyền Moscow tiến hành “chiến dịch quân sự đặc biệt”.

Bởi vậy, theo tiết lộ từ truyền thông Nga, các quan chức của nền bóng đá nước này đã xem xét đến việc sẽ gia nhập AFC nhằm tạo điều kiện cho các ĐTQG và CLB của họ được tiếp tục thi đấu quốc tế.

Như vậy, nếu kế hoạch trên được triển khai và chấp thuận, Nga hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm của ĐT Việt Nam cũng như các đội bóng khác tại sân chơi châu Á. Với sự góp mặt của Nga, cơ hội vô địch hoặc giành thành tích cao của các đội bóng ở các giải đấu của AFC cũng sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. 

dt viet nam afc
ĐT Việt Nam có thể đối đầu với Nga ở các giải đấu của AFC

Trong quá khứ, ĐT Nga từng có 12 lần tham dự World Cup và 12 lần góp mặt tại EURO. Trong đó, Sbornaya gây ấn tượng với 1 lần lọt vào bán kết EURO và 2 lần vào tứ kết World Cup.

Đây là thành tích ở đẳng cấp hoàn toàn khác biệt so với nền bóng đá châu Á, trong khi thành tích cao nhất của đại diện châu lục ở sân chơi thế giới là một lần vào bán kết ở World Cup 2002 của ĐT Hàn Quốc. 

(VIDEO: ĐT Nga được hưởng quả penalty sau tình huống giống Việt Nam)
Theo dõi Sports442 trên