sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

NÓNG: ĐT Ấn Độ sẵn sàng gia nhập Đông Nam Á để thế chỗ Indonesia?

Thứ bảy, 30/07/2022 09:08 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

ĐT Ấn Độ được cho là rất sẵn lòng gia nhập đấu trường Đông Nam Á nếu như ĐT Indonesia nhất quyết dứt áo rời đến LĐBĐ Đông Á (EAFF).

Mới đây, tờ Bola (Indonesia) đã có bài viết về việc Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF) sẵn sàng gia nhập AFF nếu như Indonesia rời đi.

“Câu chuyện PSSI đòi ly khai khỏi Liên đoàn khu vực Đông Nam Á (AFF) đã trở thành chủ đề bàn tán trong suốt nhiều tuần qua. Chưa biết PSSI có thực sự ra đi hay không, nhưng rõ ràng đây là tín hiệu tốt lành cho Ấn Độ bởi đã từ lâu, họ luôn muốn gia nhập vào đại gia đình AFF để có một môi trường tốt hơn.”

bao-indonesia-khang-dinh-doi-bong-tung-ve-nhi-chau-a-muon-du-aff-cup-164071
Diễn đàn bóng đá Đông Nam Á đăng tải thông tin Ấn Độ muốn gia nhập

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên LĐBĐ Ấn Độ (AIFF) bày tỏ mong muốn thi đấu tại đấu trường Đông Nam Á. Trước đó vào cuối năm 2021, AIFF công khai muốn tham dự tất cả các giải đấu thanh thiếu niên ở đấu trường của Việt Nam.

"Mục đích của chúng tôi là mang lại sự tiếp xúc, cọ xát tốt nhất cho các đội tuyển quốc gia của Ấn Độ. Sự phản hồi từ phía Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á là tích cực tuy nhiên mọi thứ đang bị trì hoãn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. 

an-do-1-5929
ĐT Ấn Độ được cho là sẵn sàng thay thế Indonesia tại AFF

Khi Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á chấp thuận yêu cầu từ phía chúng tôi, các đội bóng của chúng tôi sẽ tham gia tranh tài vào các giải đấu của họ", một quan chức cấp cao của AIFF cho biết.

Chốt lại, tờ Bola cho rằng việc mời Ấn Độ tham gia Đông Nam Á, đặc biệt là AFF Cup sẽ mang lại làn gió mới cho giải đấu khu vực.

“Việc mời Ấn Độ, một đội tuyển có sức mạnh được đánh giá là ngang hàng với các thế lực Đông Nam Á sẽ mang đến nhiều nét tươi mới cho AFF Cup. Đây rõ ràng là một điều thú vị, tạo thêm sức hút cho giải đấu nếu như kế hoạch của Ấn Độ trở thành hiện thực.”

Theo dõi Sports442 trên