sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

Lewandowski ngạo nghễ, tiếp tục xô đổ kỷ lục của Messi

Thứ sáu, 23/02/2024 15:48 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Với bàn thắng ghi được vào lưới Napoli hôm 22/2, ngôi sao Robert Lewandowski đã phá vỡ kỷ lục do Lionel Messi nắm giữ.

Trong trận hòa 1-1 với Napoli thuộc khuôn khổ UEFA Champions League 16 đội vào hôm 22/2, Lewandowski ghi bàn thắng duy nhất cho Barca ở phút thứ 60. Với pha lập công này, ngôi sao Ba Lan đã ghi tên mình vào sách kỷ lục của đội bóng xứ Catalan.

Theo đó, Lewandowski trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất của Barca ghi bàn trong giai đoạn loại trực tiếp của giải đấu châu Âu. Cụ thể, chân sút người Ba Lan đã 35 tuổi và 184 ngày khi anh ghi bàn vào lưới Napoli, chính thức phá vỡ kỷ lục của Linonel Messi. Trước đó, Messi đã thiết lập kỷ lục của mình vào tháng 3-2021 trong trận đấu với Paris Saint-Germain, khi anh 33 tuổi và 259 ngày.

lewandowski-lai-pha-ky-luc-cua-messi
Lewandowski phá kỷ lục của Messi khi trở thành người cao tuổi nhất ghi bàn cho Barca

Trong trận đấu với Celta Vigo tại La Liga, Lewandowski đã lập cú đúp và trở thành người ghi bàn thứ 50 nhanh thứ ba trong lịch sử của Barcelona tại sân Camp Nou. Điều này đánh dấu cột mốc thứ hai mà anh vượt qua chân sút nổi tiếng Messi tại đấu trường này. Lewandowski chỉ mất 79 trận đấu để đạt được thành tích này, trong khi Messi phải chơi 117 trận mới đạt được con số tương tự.

Chia sẻ sau trận đấu với Napoli, Robert Lewandowski nói với các phóng viên Sports Mole: "Tôi nghĩ chúng tôi đã chơi tốt trong hiệp đầu. Barca có thể ghi được một hoặc hai bàn thắng. Sau bàn thắng của tôi, Barca đã chơi thiên về phòng ngự và Napoli đã ghi bàn chỉ với cơ hội đầu tiên.

"Tôi cảm thấy phong độ của mình rất ổn trong một tập thể có nhiều tiềm năng. Bây giờ, chúng tôi có hai tuần dài để làm việc và chuẩn bị cho trận lượt về quyết định trên sân nhà. Barca có nhiều kinh nghiệm và biết cách vượt qua Napoli để vào tứ kết”, tiền đạo người Ba Lan nhấn mạnh.

Kể từ khi gia nhập Barcelona, Lewandowski đã ghi được 18 bàn thắng và có 6 pha kiến tạo trong tổng cộng 34 trận đấu trên mọi đấu trường. Dự kiến, anh sẽ rời khỏi CLB sau mùa giải này. Tuy nhiên, đội bóng hy vọng rằng các tài năng trẻ như "thần đồng" Yamal sẽ có thể đảm nhận trách nhiệm ghi bàn cho đội bóng trong tương lai.

Theo dõi Sports442 trên