sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Vùi dập West Ham, Liverpool hiên ngang tiến vào bán kết cúp Liên đoàn Anh

Thứ năm, 21/12/2023 06:20 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Trong ngày Szoboszlai và Curtis Jones, Liverpool xuất sắc giành chiến thắng đậm trước West Ham để đoạt tấm vé cuối cùng vào bán kết cúp Liên đoàn Anh.

Bàn thắng

Liverpool: Szoboszlai (28'), Jones (56', 84'), Gakpo (71'), Salah (82')

West Ham: Bowen (77')

Rạng sáng 21/12 (giờ Việt Nam), Liverpool có cuộc tiếp đón West Ham ở tứ kết Cúp liên đoàn Anh. Trước một đối thủ được đánh giá là rất khó chịu, song HLV Jurgen Klopp của đội chủ nhà vẫn tung ra sân đội hình dự bị. Tuy nhiên, đội hình này không khiến các khán giả trên sân Anfield và người hâm mộ Lữ đoàn đỏ phải thất vọng.

Phút 28, Szoboszlai mở tỷ số cho Liverpool với một cú sút xa đẹp mắt ở cự ly hơn 20m. Những phút tiếp theo, The Kop vẫn làm chủ thế trận, song lại không ghi được thêm bàn thắng. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế 1 bàn nghiêng về phía đội chủ nhà.

liverpool vs west harm
Szoboszlai lập siêu phẩm từ khoảng cách hơn 20m

Và hiệp 2 mới thực sự chứng kiến màn trình diễn thăng hoa của Liverpool. Phút 56, Curtis Jones nhân đôi cách biệt cho đội nhà sau đường kiến tạo của Nunez.

Trong 20 phút cuối trận, Gakpo, Salah (vào sân thay người từ phút 60) và Jones tiếp tục nổ súng. Trong khi đó, phía West Ham chỉ có bàn danh dự do công Bowen ở phút 77. 

Chung cuộc, Liverpool giành chiến thắng 5-1 trước West Ham, qua đó chính thức ghi tên mình vào bán kết Cúp liên đoàn Anh. 3 đội bóng còn lại ở bán kết gồm Fulham, Middlesbrough và Chelsea.​

liverpool
Liverpool có ngày thi đấu thăng hoa trên sân nhà với "cơn mưa" bàn thắng

Trận thắng này cũng tạm thời giúp Liverpool lấy lại tinh thần sau trận hòa đáng thất vọng trước Man United hồi tuần trước. Đây cũng là màn chạy đà hoàn hảo về mặt tâm lý cho The Kop trước trận đại chiến với Arsenal tại vòng 18 Premier League, diễn ra vào 0h30 rạng sáng ngày 24/12 (giờ Việt Nam), cũng ở sân nhà Anfield.

Theo dõi Sports442 trên