sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Bất lực trước đối thủ kỵ dơ, bóng chuyền nữ Việt Nam lỡ hẹn với tấm huy chương lịch sử

Thứ bảy, 07/10/2023 14:59 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Thi đấu đầy nỗ lực song đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam không thể giành chiến thắng trước Thái Lan, qua đó lỡ hẹn với tấm HCĐ tại ASIAD 19.

Chiều 7/10, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đối đầu với Thái Lan trong trận đấu tranh HCĐ tại ASIAD 19. Sau khi không thể tiếp tục viết kỳ tích với tấm vé vào trận chung kết, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ dồn toàn bộ quyết tâm vào trận này để mang về tấm huy chương cho Đoàn thể thao nước nhà.

Thời điểm đầu của set thứ nhất chứng kiến thế trận cân bằng khi hai đội liên tiếp có những pha “ăn miếng trả miếng” về phần sân của đối phương. Ở thời điểm giữa ván, các cầu thủ Thái Lan thi đấu tập trung ở khâu phòng ngự trong khi hàng công của họ cũng cho thấy sự chính xác, qua đó liên tiếp vươn lên dẫn điểm để giành chiến thắng 25-18 ở set này.

bong chuyen viet nam vs thai lan

Bước sang set 2, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nhập cuộc với quyết tâm cao độ và liên tiếp vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên ở thời điểm dẫn trước 14-9, đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt lại tỏ ra thiếu tập trung và chính xác trong các pha bóng, qua đó để đối thủ có chuỗi lên 7 điểm để dẫn ngược 16-14. Sau đó, hai đội liên tiếp bám đuổi nghẹt thở về mặt điểm số. Tuy nhiên ở thời điểm quyết định, Thái Lan đã tận dụng được tốt hơn để định đoạt set đấu với chiến thắng 25-23.

Tương tự hai set đấu trước, đội tuyển Việt Nam có khởi đầu tốt khi vươn lên dẫn trước Thái Lan ở đầu set 3. Tuy nhiên, lịch bản lặp lại khi Thanh Thúy và các đồng đội tiếp tục để đối thủ gỡ điểm sau đó vươn lên dẫn ngược. Không thể lật ngược thế cờ, Việt Nam để thua 20-25 ở set này.

Thua chung cuộc 0-3, đội ​tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lỡ hẹn với tấm HCĐ đồng thời xếp ở vị trí thứ 4 tại ASIAD 19. Tuy nhiên, cần nói thêm rằng đây vẫn là thành tích tốt nhất của bóng chuyền nữ nước nhà trong lịch sử Á vận hội.

Theo dõi Sports442 trên
Trực tiếp Arsenal gặp Tottenham, 20h ngày 28/4 Trực tiếp Arsenal gặp Tottenham, 20h ngày 28/4
Đây là trận derby thành London giữa Arsenal và Tottenham ở vòng 35 Ngoại hạng Anh. Trận đấu được dự báo sẽ rất căng thẳng bởi cả hai CLB đều rất cần chiến thắng.