sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Giải mã 'ẩn số' đầy nghẹt thở, bóng chuyền Việt Nam tạo nên cột mốc chói lọi tại ASIAD

Thứ tư, 04/10/2023 15:21 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Đội tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng trước Triều Tiên, qua đó cầm chắc tấm vé vào trận bán kết tại ASIAD 19.

Chiều 4/10, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam bước vào trận đấu đầu tiên ở vòng 2 ASIAD 19, gặp Triều Tiên. Một chiến thắng ở trận đấu này, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ xác lập cột mốc lịch sử cho bóng chuyền nữ nước nhà.

Với tinh thần lên cao sau chiến thắng trước Hàn Quốc mới đây, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nhập cuộc trận bán kết đầy tự tin. Thời điểm đầu trận chứng kiến thế trận giằng co được hai đội tạo ra. Tuy nhiên từ thời điểm giữa ván, Triều Tiên càng thi đấu chệch choạc, qua đó để thua Việt Nam với tỷ số 17-25.

Sang đến set 2, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam duy trì được thế dẫn trước đối thủ. Tuy nhiên ở thời điểm cuối, các cô gái Triều Tiên đã cải thiện được những sai lầm và có chuỗi lên điểm để rút ngắn tỷ số xuống 16-20. Dẫu vậy, Thanh Thúy và các đồng đội cũng nhanh chóng chặn đứng chuỗi lên điểm của đối thủ, qua đó giành chiến thắng 25-20 ở set đấu này.

tuyen bong chuyen nu viet nam asiad
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu trong lịch sử giành tấm vé vào bán kết tại sân chơi ASIAD. Ảnh minh họa

Việc để thua 2 set không khiến tinh thần của đội tuyển bóng chuyền nữ Triều Tiên đi xuống mà ngược lại, họ lại nhập cuộc set 3 đầy hứng khởi và quyết tâm. Đại diện Đông Á vùng lên mạnh mẽ với chuỗi lên điểm đáng kinh ngạc, có thời điểm bỏ xa Việt Nam với khoảng cách lên tới 7 điểm. Đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt dẫu thi đấu đầy cố gắng để bám đuổi song vẫn không thể cản được đối thủ, qua đó để thua 20-25.

Bước vào set đấu thứ 4, hai đội cho thấy sự thận trọng trong từng pha bóng và bám đuổi nhau từng điểm số. Ở thời điểm tỷ số là 16-14, đội tuyển nữ Việt Nam có những điểm số quý giá để nới rộng cách biệt​. Và cuối cùng, đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã giành chiến thắng 25-22 đầy nghẹt thở, qua đó vượt qua đối thủ với tỷ số 3-1 chung cuộc.

Với chiến thắng này, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cầm chắc tấm vé vào trận bán kết. Ở trận đấu khung giờ muộn hơn nếu đội Trung Quốc thắng Hàn Quốc, tuyển Việt Nam sẽ lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất tại ASIAD.

Theo dõi Sports442 trên