sports442.com
Thứ năm, 09/05/2024

Nhật Bản nã đại bác, thắng Triều Tiên để giành HCV ASIAD theo cách khó tin

Thứ sáu, 06/10/2023 20:35 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Nhật Bản bất ngờ thắng dễ đối thủ rất mạnh Triều Tiên với tỷ số 4-1 ở trận chung kết môn bóng đá nữ ASIAD 2023.

Trận chung kết bóng đá nữ ASIAD 2023 là cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng có phong độ rất xuất sắc kể từ đầu giải là ĐT nữ Nhật Bản và Triều Tiên. Cơ hội giành huy chương vàng được chia đều cho cả 2 khi mà đây là cuộc so tài được đánh giá là rất cân tài, cân sức.

Tuy nhiên Triều Tiên là đội nhập cuộc tốt hơn khi đẩy cao đội hình đá tấn công ngay từ những phút đầu trận. Tưởng chừng như đội bóng áo đỏ sẽ chiếm ưu thế thì Nhật Bản bất ngờ mở tỷ số ở phút thứ 10 do công của Nakashima sau tình huống phản công chớp nhoáng.

Những nỗ lực tấn công liên tiếp sau đó của Triều Tiên cuối cùng cũng được đền đáp ở phút thứ 37 với tình huống ghi bàn gỡ hòa. Kim Kyongyong di chuyển thông minh trước khi nhận đường căng ngang dọn cỗ của đồng đội rồi dứt điểm ghi bàn. Tỷ số hòa 1-1 được giữ hết hiệp 1.

[Downloader.la]-6520118b3732a
ĐT nữ Nhật Bản hủy diệt Triều Tiên với tỷ số 4-1

Sang đến hiệp 2, thế trận khá cân bằng nhưng Triều Tiên vẫn là đội chủ động chơi tấn công. Một lần nữa bất ngờ xảy ra khi Nhật Bản lại vươn lên. Phút 66, Osawa Haruka băng vào đánh đầu dũng mãnh từ quả đá phạt góc để nâng tỷ số trận đấu lên 2-1.

Bắt đầu từ khoảnh khắc này, hàng thủ của Triều Tiên hoàn toàn mất kiểm soát khi dâng cao đội hình tấn công và để lại quá nhiều khoảng trống. Từ phút 69 đến phút 72, ĐT nữ Nhật Bản ghi thêm 2 bàn thắng nữa để dẫn trước 4-1 và coi như kết quả của trận đấu đã an bài.

Thắng lợi với tỷ số 4-1 ở trận chung kết đã giúp ĐT nữ Nhật Bản san bằng thành tích số lần giành HCV nhiều nhất ở môn bóng đá nữ cùng Trung Quốc và Triều Tiền với 3 lần. Trong 4 lần gặp nhau ở chung kết nữ, Nhật Bản và Triều Tiên có thành tích là thắng 2 và thua 2.

Theo dõi Sports442 trên