sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Chia tay bóng đá Thái Lan từ lâu, HLV Kiatisak bất ngờ được quê nhà vinh danh đặc biệt

Thứ bảy, 11/02/2023 21:28 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Kiatisak mới đây được Thái Lan vinh danh với danh hiệu đặc biệt dù đang bận dẫn dắt HAGL tại V-League 2023.

Theo thông tin từ phía CLB HAGL mới đây, ngày 09/2/2023, HLV Kiatisak đã nhận vinh dự đặc biệt khi được Hiệp hội phóng viên thể thao Thái Lan trao tặng giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất thập kỷ.

Tuy nhiên, HLV Kiatisak đã không thể trở về Thái Lan để nhận giải do do đang bận dẫn dắt HAGL tại V-League 2023. Thay vào đó, đồng đội cũ của cựu thuyền trưởng của ĐT Thái Lan là Chukiat Nusalung thay mặt nhận giải thưởng. 

giai thuong cua kiatisak
Đồng đội cũ của HLV Kiatisak thay mặt ông nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất thập kỷ của Thái Lan. Ảnh: FBNV

Sau đó, HLV Kiatisak bày tỏ sự vui mừng và hạnh phúc với dòng chia sẻ trên trang facebook cá nhân: "Xin cảm ơn Hiệp hội phóng viên thể thao Thái Lan nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập. Họ đã tổ chức sự kiện vinh danh các cầu thủ đội tuyển Thái Lan và vui lòng trao giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất thập kỷ cho tôi, Kiatisak Senamueang.

Nhưng vì tôi có sứ mệnh dẫn dắt HAGL ở giai đoạn này nên tôi đã nhờ Chukiat Nusalung, đồng đội tại ĐT Thái Lan nhận giải thưởng. Thay mặt tất cả, cảm ơn các bạn".

Dù không còn gắn bó với bóng đá Thái Lan, song danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thập kỷ là giải thưởng hoàn toàn xứng đáng với HLV Kiatisak.

Thời còn khoác áo ĐTQG xứ chùa Vàng, HLV trưởng của CLB HAGL được coi là một trong những chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá nước này cũng như khu vực Đông Nam Á. Theo đó, trong sự nghiệp 18 năm thi đấu bóng đá chuyên nghiệp, HLV Kiatisak đã thi đấu tổng 339 trận và ghi được 251 bàn thắng.

hlv kiatisak thai lan
HLV Kiatisak được coi là huyền thoại của bóng đá Thái Lan

Trong sự nghiệp dẫn dắt, HLV Kiatisak từng có thời gian dẫn dắt ĐT Thái Lan và giúp đội bóng này giành được những thành công nhất định, trong đó đáng chú ý nhất là việc lọt vào Vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á.

Hiện tại, HLV Kiatisak đang dẫn dắt CLB HAGL tại V-League 2023. Trải qua 2 trận đều có kết quả hòa, đội bóng phố Núi chỉ có được 2 điểm và đứng thứ 8 trên BXH. 

(VIDEO: Kiatisak - Huyền thoại của bóng đá Thái Lan và CLB HAGL)
Theo dõi Sports442 trên