sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

HY HỮU: Màn hình hỏng, trọng tài Trung Quốc vẫn giả vờ xem VAR rồi đưa ra quyết định

Chủ nhật, 26/06/2022 13:31 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trong trận đấu tại giải VĐQG Trung Quốc xảy ra một tình huống hài hước khi trọng tài chính tham khảo VAR bất chấp màn hình bị hỏng.

Trong trận đấu giữa Beijing Guoan và Cangzhou Lions tại giải VĐQG Trung Quốc vào chiều qua, đã có một sự cố hài hước xảy ra. Cụ thể ở phút thứ 34 trận đấu, cầu thủ Beijing Guoan thực hiện pha phạt góc, cú đánh đầu của Memisevic đập vào tay hậu vệ Yang Yun bên phía Cangzhou. Sau tình huống này, trọng tài chính liền tham khảo ý kiến tổ VAR và chạy ra khỏi sân để xem lại tình huống trên màn hình. 

Tuy nhiên khi đến nơi, trọng tài mới biết màn hình VAR bị hỏng. Trong lúc truyền hình đang chiếu lại tình huống mà bóng đã chạm tay cầu thủ bên phía Cangzhou rõ ràng, vị cầm còi lại tỏ ra bối rối và khá ngập ngừng trước màn hình VAR. 

tt
Trọng tài tỏ ra bối rối khi màn hình VAR bị hỏng

Đáng chú ý, trọng tài vẫn giả vờ đứng xem video mặc dù đã phát hiện sự cố của màn hình. Tình huống này làm cho ban huấn luyện, cầu thủ Beijing Guoan và khán giả trên sân đều tỏ ra sốt ruột. Bởi tất cả đều nhận thấy pha chạm tay là rất lộ, nhưng người cầm còi lại quyết định quá chậm.

Bất ngờ hơn là sau khi giả vờ tham khảo màn hình VAR, "vua áo đen" của trận đấu lại quyết định không thổi penalty. Tất cả các cầu thủ khách đều phản ứng dữ dội, trong khi các khán giả xem lại tình huống này đều không khỏi thắc mắc.

cangzhou-lions-2710
Các cầu thủ Cangzhou Lions vui mừng sau khi thoát penalty một cách khó tin

Ngay sau đó, phóng viên Zhang Qiang có mặt trên sân cho biết thực ra màn hình đã bị hỏng từ lâu, trọng tài chỉ giả vờ đứng kiểm tra. Do nắng nóng nên màn hình bị nứt, dẫn tới cháy. Nó chỉ được thay thế vào giữa hiệp.

Sau trận đấu, Beijing Guoan chắc chắn không hài lòng với hành động của trọng tài chính. Đội bóng Bắc Kinh bị dẫn 1-0 từ phút thứ 7, đến phút 84 gỡ hoà nhờ penalty. Nếu được xử đúng, họ đã có bàn thắng gỡ hòa sớm và rất có thể sẽ rời sân khách với 3 điểm.

Theo dõi Sports442 trên