sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Quyết vượt mặt Thái Lan, Futsal Việt Nam đón HLV mới từng cùng Argentina vô địch World Cup

Thứ bảy, 18/06/2022 09:44 (GMT+7)

Futsal Việt Nam chuẩn bị đón chào một huấn luyện viên mới là người từng đưa đội tuyển Futsal Argentina vô địch World Cup Futsal vào năm 2016 tại Colombia.

Sau khi trải qua một quãng thời gian thi đấu rất tiến bộ gần đây nhưng vẫn chỉ dừng lại ở mức đáng khen ngợi chứ chưa thể một lần "lên đỉnh" Đông Nam Á, ĐT Futsal Việt Nam đã quyết định nói lời chia tay HLV Phạm Minh Giang.

Người thay thế cho vị chiến lược gia này là HLV Diego Giustozzi người Argentina với một bảng thành tích siêu "khủng" cả sự nghiệp cầu thủ lẫn sự nghiệp huấn luyện viên.

fen2a6rxoaqwubc-1654642089-1655507109692182313733
Huấn luyện viên Diego Giustozzi sẽ dẫn dắt ĐT Futsal Việt Nam

Theo Thanh Niên, Từ Tây Ban Nha, HLV Diego Giustozzi đã chính thức nói lời chia tay CLB Elpozo Murcia trong một buổi họp báo do ông đề nghị với sự hiện diện của chủ tịch CLB Jose Antonio Bolarin, sau 4 mùa giải trắng tay dù đã vào đến 6 trận chung kết để có một khởi đầu mới tại tuyển Futsal Việt Nam.

Trước đó, khi còn làm việc trên cương vị giám đốc kỹ thuật của Futsal Argentina, ông Diego Giustozzi đã gặt hái được nhiều thành công có thể kể đến như tấm HCB đại hội thể thao Nam Mỹ 2014, đánh bại Brazil ở giải tứ hùng sau đó và vô địch giải Continental Cup lần thứ 3.

Đặc biệt, HLV Diego Giustozzi được xem là đầu tàu giúp Argentina vô địch Futsal World Cup 2016 tại Colombia, nơi tuyển futsal Việt Nam đi vào lịch sử với lần đầu tiên góp mặt. Ở giải đấu đó, Argentina đã đăng quang khi đánh bại tuyển futsal Nga 5-4, qua đó phá vỡ thế thống trị của Brazil và Tây Ban Nha.

Thực tế, đây không là tin quá mới vì HLV Diego Giustozzi từng công khai khẳng định không gia hạn hợp đồng từ Giáng sinh rồi: "Tôi đã trải qua 4 năm rất mệt mỏi, tôi chắc chắn mình sẽ ra đi với mái tóc bạc và thưa hơn.

Điều khiến tôi đau đớn nhất là trận thua Barca ở chung kết Champions League tại Palau. Tôi có thể đã sai, nhưng tôi trung thực và trung thành với nguyên tắc của chính mình".

9b5467b0-1654642120
HLV Diego Gustozzi từng cùng Argentina vô địch World Cup Futsal 2016

Hiện tại, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn chưa chính thức công bố huấn luyện viên mới của đội tuyển Futsal nam quốc gia là ai tuy nhiên chắc chắn thông tin này sẽ sớm được công bố trong tương lai gần.

Còn về phía người hâm mộ Việt Nam chắc chắn sẽ rất kỳ vọng vào việc HLV Diego Giustozzi sẽ hoàn thành nhiệm vụ lớn nhất đối với ông đó là phải nâng tầm cho Futsal Việt Nam để có đạt được thành công lớn hơn nữa tại đấu trường khu vực cũng như quốc tế.

Theo dõi Sports442 trên