sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

UBND tỉnh Phú Thọ: "Sự phối hợp thiếu ăn ý giữa các bộ phận tổ chức khiến quốc ca không thể cử hành"

Thứ hai, 09/05/2022 18:17 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

Trận đấu với U23 Philippines tối qua trên sân Việt Trì, U23 Việt Nam đã không thể cử hành hát quốc ca. Ban Tổ chức SEA Games 31 tỉnh Phú Thọ hôm nay đã có câu trả lời cho sự cố đáng tiếc này.

Trong lượt trận thứ 2 bảng B môn bong đá nam SEA Games 31, hai đội tuyển U23 Việt Nam và Philippines đã không thể tiến hành màn hát Quốc ca. Trong phần nghi lễ trang trọng này, cầu thủ hai đội và khán giả đã phải “hát chay".  

ttxvn_u23_viet_nam_u23_philippines_11
Không thể cử hành hát quốc ca trên sân Việt Trì trong trận đấu tối 8/5 của U23 Việt Nam

Trước đó, lúc 2 đội tuyển bước ra từ đường hầm, phần nhạc hiệu chỉ phát được một lúc rồi bất ngờ dừng lại. Cầu thủ và ban huấn luyện 2 đội đã phải đứng chờ một lúc ở trên sân. Mãi gần cuối hiệp 1, ban tổ chức trận mới có thể thông báo thông tin trận đấu bình thường trên hệ thống âm thanh. 

Sáng 9/5, UBND tỉnh Phú Thọ đã đưa ra thông tin chính thức về nguyên nhân sự cố âm thanh dẫn tới việc sân Việt Trì không thể cử hành quốc ca trước trận U23 Việt Nam - U23 Philippines tối 8/5. “Nguyên nhân bước đầu xác định là do thời tiết diễn biến xấu, có sự xung đột giữa các thiết bị điện tử, ảnh hưởng đến việc truyền tải âm thanh trong khoảng thời gian 02 phút.”

“Sự phối hợp giữa bộ phận âm thanh và bộ phận giám sát, điều khiển trận đấu chưa nhịp nhàng, chặt chẽ, dẫn đến không cử hành được Quốc ca hai nước theo kịch bản của ban tổ chức,” phía tỉnh Phú Thọ cho biết.

Cũng theo lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ, không lâu sau sự cố, ban quản lý sân Việt Trì đã tiến hành kiểm tra thực tế, chỉ đạo các bộ phận liên quan rà soát lại toàn bộ hệ thống kỹ thuật, âm thanh. Đồng thời đảm bảo hoạt động thông suốt, an toàn trong quá trình diễn ra các trận đấu tiếp theo trên sân. 

u23-viet-nam
Hai đội phải đứng chờ một lúc lâu khi nhạc quốc ca không được phát

Sự cố trên sân vận động Việt Trì vào tối qua đang khiến dư luận phản ứng gay gắt bởi hát Quốc ca trước trận đấu được đánh giá là nghi thức quan trọng, trang nghiêm và bắt buộc phải có, đặc biệt ở sự kiện thể thao lớn của Đông Nam Á.

Sân Việt Trì là nơi đăng cai các trận đấu của bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31. Từ ngày chuẩn bị, ban tổ chức địa phương đã nỗ lực cải thiện các hạng mục phục vụ giải, nhưng không tránh khỏi những sự cố ngoài dự đoán.

Theo dõi Sports442 trên