sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

"Những cánh chim đầu đàn" U23 Việt Nam thi đấu chói sáng, đập tan mọi nghi ngờ

Thứ bảy, 07/05/2022 11:21 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Ba cầu thủ quá tuổi được HLV Park Hang- seo triệu tập tại SEA Games 31 đều góp mặt trong trận đầu ra quân. Cả 3 thể hiện phong độ thi đấu cực hay, làm nức lòng người hâm mộ.

Tiến Linh, Hùng Dũng, Hoàng Đức là 3 cái tên quá tuổi được HLV Park Hang-seo lựa chọn vào đội hình U23 Việt Nam tham dự SEA Games 31. Từ những hoài nghi ban đầu, sau màn thể hiện của các cầu thủ này trong trận đầu ra quân của đội nhà, thì người hâm mộ lúc này đã thực sự hài lòng. Chúng ta chỉ biết ngả mũ thán phục trước khả năng "điều binh khiển tướng" của ông thầy người Hàn Quốc. 

TL
Tiên Linh là cầu thủ ghi bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam trước Indonesia

Truyền thông trong khu vực cũng đánh giá rất cao màn thể hiện của 3 cầu thủ quá tuổi của U23 Việt Nam, và gọi đó là "cơn ác mộng của U23 Indonesia". Tờ CNN Indonesia nhận định:

"Huấn luyện viên Park Hang-seo đã sử dụng tối đa hạn ngạch về việc bổ sung 3 cầu thủ trên 23 tuổi dự SEA Games 31, bằng việc gọi Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tiến Linh và Đỗ Hùng Dũng. Ba cầu thủ này đều đã ghi bàn vào các đội tuyển Indonesia tại SEA Games lẫn ở các giải đấu khác".

Trước trận mở màn của đội nhà, Tiến Linh là cái tên bị nghi ngờ nhiều nhất do có dấu hiệu chấn thương trước đó. Nhiều người cũng nghi ngờ khả năng ghi bàn của anh, đặc biệt là trong những tình huống mang tính bước ngoặt. 

Tuy nhiên, nhìn cách tiền đạo của U23 Việt Nam chọn vị trí, dứt điểm rồi tăng tốc không biết mệt mỏi thì có thể khẳng định, anh chính là "ác mộng" của mọi đội bóng trong kỳ SEA Games này. Trung phong cắm 24 tuổi đã làm tung lưới thủ thành Adi Satryo ở phút thứ 55 sau pha chạy chỗ, đón đường căng ngang của đồng đội Nhâm Mạnh Dũng.

Ở phút thứ 74, Tiến Linh còn có đường truyền đẹp mặt cho Hùng Dũng, từ đó nhân đôi cách biệt cho U23 Việt Nam. Hũng Dũng ngoài bàn thắng cho riêng mình, anh cũng chính minh vai trò người thủ lĩnh, thi đấu ổn định suốt những phút trên sân, phát động nhiều tình huống đột phá bất ngờ. 

hung-dung-hay-7843
Đội trưởng Hùng Dũng chính là "nhạc trưởng" trong chiến thắng giòn giã của U23 Việt Nam

Cầu thủ quá tuổi còn lại là Hoàng Đức. Quả bóng vàng Việt Nam cũng thể hiện sự xuất sắc không kém. Anh làm tốt vai trò cầm trịch tuyến giữa, phân phối bóng chuẩn xác cho đồng đội, triển khai đúng những yêu cầu chiến thuật từ người thầy của mình. 

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang Seo cũng thừa nhận tầm quan trọng của Tiến Linh, Hoàng Đức và Hùng Dũng ở đội hình U23 Việt Nam: "Sự khác biệt lớn nhất giữa họ và các cầu thủ còn lại là kinh nghiệm thi đấu.Họ còn hiểu chiến thuật nhờ đã trải qua thời gian ăn tập lâu ở đội tuyển quốc gia. Trong quá trình tập luyện và thi đấu, họ cũng đã trao đổi nhiều với đàn em, tạo ra ảnh hưởng đến lối chơi chung".

Phong độ ổn định của "những cánh chim đầu đàn" sẽ là nhân tốc quan trọng giúp U23 Việt Nam có được những chiến thắng giòn giã tiếp theo. Đồng thời là cơ sở để người hâm mộ tin tưởng về một kỳ SEA Games thành công của môn bóng đá nam nước nhà. 

Theo dõi Sports442 trên