sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

'Nữ hoàng điền kinh' Nguyễn Thị Huyền lỡ hẹn HCV vì bị chủ nhà đối xử như VĐV 'hạng xoàng'

Thứ tư, 10/05/2023 09:44 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Lỡ hẹn với tấm HCV ở Chung kết nội dung 400m, 'nữ hoàng điền kinh' Nguyễn Thị Huyền có lý do để tiếc nuối.

Sau lịch thi đấu bất thường của Nguyễn Thị Oanh, một niềm hy vọng khác của điền kinh Việt Nam là Nguyễn Thị Huyền tiếp tục bị làm khó. Cụ thể với vị thế là chủ nhân của tấm HCV nội dung 400m kỳ SEA Games trước nhưng khá bất ngờ khi chân chạy Nam Định lại bị Ban tổ chức nước chủ nhà xếp ở làn chạy số 7 - làn chạy cuối cùng. 

Trong điền kinh, các VĐV mạnh - dựa trên thành tích thi đấu trước đó thường được xếp vào làn giữa. Việc thi đấu ở làn ngoài, với những nội dung chạy xuất phát không ngang hàng có ảnh hưởng đáng kể đến các VĐV khi thi đấu. Theo Nguyễn Thị Huyền chạy làn số 7 không khác gì thi đấu 1 mình và cô có quyền không hài lòng về sự sắp xếp này. 

nguyen thi huyen
Nguyễn Thị Huyền không đạt kết quả như mong đợi ở nội dung sở trường 400m nữ

Tôi thắc mắc tôi là đương kim vô địch thì tại sao lại bị đẩy sang làn 7. Thông thường, làn ngoài chỉ dành cho các VĐV có thành tích không tốt hoặc không đăng ký thành tích. Điều này rất bất lợi với tôi. Tôi nghĩ nếu ở làn trong thì mọi thứ cải thiện hơn chút. Tôi hơi buồn”, Nguyễn Thị Huyền nói sau khi về đích thứ hai ở chung kết 400m nữ chiều 9/5. 

400m là nội dung thế mạnh của Nguyễn Thị Huyền khi cỗ đã thống trị SEA Gameskể từ năm 2015. Cô cũng là VĐV điền kinh Việt Nam giàu thành tích nhất tại đấu trường khu vực, khi giành tổng cộng 11 HCV, ngang bằng kỷ lục của chân chạy huyền thoại Indonesia Triyaningsih. Trước đó vào chiều ngày 8/5, Nguyễn Thị Huyền cũng xuất sắc cùng đồng đội giành HCV ở nội dung tiếp sức hỗn hợp nam nữ 4x400m. 

nguyen thi huyen
Nguyễn Thị Huyền cùng các đồng đội giành HCV nội dung chạy tiếp sức 4x400m hỗn hợp nam nữ

Tuy nhiên với bất lợi kể trên, cô chỉ về thứ hai với thời gian 53,27 giây ở nội dung sở trường. HCV thuộc về chân chạy người Malaysia Shereen Samson, với thành tích 52,53 giây. 

"Để chạy dưới 52 giây thì khó, nhưng tôi hoàn toàn có thể chạy trên 52 giây chỉ một chút. Samson nắm lợi thế khi chạy ở làn số 3 - một làn chạy thuận lợi", người được mệnh danh "Nữ hoàng điền kinh" của Việt Nam nói thêm. 

VIDEO: Băng băng trên đường chạy, Nguyễn Thị Oanh giành cú đuớ HCV 
Theo dõi Sports442 trên