sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Đội hình mạnh nhất của U22 Việt Nam đối đầu Lào: Sẵn sàng tấn công tổng lực

Chủ nhật, 30/04/2023 15:31 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Troussier dự sẽ tung ra đội hình gần như tối ưu của U22 Việt Nam trong trận ra quân tại SEA Games 32 gặp U22 Lào.

Vào lúc 19h00 hôm nay (30/4), U22 Việt Nam sẽ chính thức bắt đầu hành trình bảo vệ tấm HCV tại SEA Games 32 với trận ra quân gặp U22 Lào.

Trước đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng, đoàn quân của HLV Philippe Troussier đang hướng tới một chiến thắng để có được khởi đầu thuận lợi tại kỳ Đại hội năm nay, và hơn thế là tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ sau những thất bại liên tiếp ttrong thời gian gần đây.

Tuy nhiên, mục tiêu của thầy HLV Troussier ở trận này có lẽ không chỉ dừng lại ở 3 điểm mà còn là chiến thắng đậm đà trước Lào để tạo lợi thế cạnh tranh hiệu số về sau. Để làm được điều này, nhiều khả năng chiến lược gia người Pháp sẽ phải tung ra đội hình tối ưu của U22 Việt Nam với những nhân sự gần như tốt nhất hiện có.

u22 viet nam 1
HLV Troussier dự sẽ tung ra đội hình tối ưu của U22 Việt Nam trong trận gặp Lào. Ảnh: VFF

Nhiệm vụ canh giữ khung gỗ trận này nhiều khả năng sẽ được trao cho thủ môn Quan Văn Chuẩn. Văn Chuẩn không được ra sân ở SEA Games 31, song đã chứng tỏ năng lực tại vòng chung kết U23 châu Á 2022 với khả năng ra vào chắc chắn, bắt bóng bổng ổn định và đặc biệt là phản xạ tốt nhờ sải tay dài. 

Với sơ đồ 3 trung vệ, HLV Troussier có thể sẽ ưu tiên Trần Quang Thịnh, Vũ Tiến Long và Phan Tuấn Tài. Theo đó, Tuấn Tài từng được thử nghiệm ở vị trí trung vệ lệch trái và được xem là sự lựa chọn tối ưu của chiến lược gia người Pháp. Tiến Long dày dạn kinh nghiệm khi được thi đấu khá nhiều nên nhiều khả năng sẽ chiếm một suất.

Quang Thịnh và Duy Cương được cho là cạnh tranh suất còn lại. Duy Cương có thể hình nhỉnh hơn Quang Thịnh, song HLV Trousiser có lẽ sẽ không chọn anh trong bối cảnh U22 Lào không mạnh ở khả năng tạt cánh đánh đầu. Thay vào đó, một trung vệ có khả năng chuyền bóng, triển khai tấn công hiệu quả từ tuyến dưới như Quang Thịnh sẽ phù hợp hơn trong trận này.

u22 viet nam
U22 Việt Nam nhiều khả năng sẽ chơi tấn công tổng lực trong trận gặp Lào

Hàng tiền vệ của U22 Việt Nam gồm có 4 người. Văn Khang cũng là sự lựa chọn tốt cho vị trí tiền vệ cánh trong khi Văn Đô nhiều khả năng sẽ đảm nhiệm ở vị trí tương tự tại vị trí hành lang đối diện. Việc chọn 2 cầu thủ chạy cánh này được coi là hợp lý khi Văn Khang và Văn Đô là mẫu cầu thủ đa năng, có thể hoán đổi vị trí linh động mà không cần phải thay người. 

Hai vị trí hàng tiền vệ trung tâm có lẽ được trao cho Huỳnh Công Đến và Đinh Xuân Tiến. Theo đó, Công Đến dự là trạm trung chuyển để đưa bóng từ hàng thủ lên tuyến trên, còn Xuân Tiến có khả năng hỗ trợ tấn công và xâm nhập vòng cấm tương đối hiệu quả.

Trên hàng công, HLV Troussier có thể sẽ đặt niềm tin vào 3 tiền đạo là Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Thanh Nhàn và Nguyễn Văn Trường. Ba mũi giáp này từng phối hợp khá ăn ý trong đội hình của U20 Việt Nam thi đấu ở VCK U20 châu Á vừa qua.

Trước U22 Lào nhiều khả năng sẽ thi đấu co cụm với số đông bên phần sân nhà, HLV Troussier rất cần những tiền đạp có khả năng phối hợp ăn ý để xé toạc hàng phòng ngự đối phương. Và bộ 3 Quốc Việt - Thanh Nhàn - Văn Trường được coi là lựa chọn hợp lý.

Dự đoán đội hình ra sân của U22 Việt Nam gặp U22 Lào: (Sơ đồ 3-4-3)

Thủ môn: Quan Văn Chuẩn

Trung vệ: Trần Quang Thịnh, Phan Tuấn Tài, Vũ Tiến Long

Tiền vệ: Khuất Văn Khang, Lê Văn Đô, Huỳnh Công Đến và Đinh Xuân Tiến

Tiền đạo: Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Thanh Nhàn và Nguyễn Văn Trường

(VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier)
Theo dõi Sports442 trên