sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Đánh bại U23 Malaysia trong 120 phút đầy vất vả, U23 Việt Nam còn phải trả giá cực đắt

Thứ năm, 19/05/2022 22:07 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

U23 Việt Nam đã có một chiến thắng đầy ngoạn mục ở những phút thi đấu bù giờ trước U23 Malaysia. Nhưng bên cạnh đó, chấn thương của hậu vệ Lê Văn Xuân và tiền vệ Lý Công Hoàng Anh là thứ mà chúng ta phải đánh đổi.

Vào phút thứ 73 của trận đấu, trong một tình huống bóng ở giữa sân, tỉ số lúc đó vẫn là 0-0 khiến cả hai cầu thủ của cả hai đội đều khá nôn nóng lấy bóng. Cả Lê Văn Xuân và Hadi Fayyadh Abdul Razak đều cố gắng giành lại quyền kiểm soát bóng cho đội nhà.

Sau đó cả hai đã có một va chạm khá mạnh khiến Văn Xuân bị đẩy văng ra và tỏ ra rất đau đớn. Nhiều khả năng, anh đã bị tổn thương ở gối trái, nơi đặt trụ cho cú sút chân phải.

vanxuan_1_zing
Một pha va chạm mà chân trái của Lê Văn Xuân đã một tư thế chịu rất nhiều áp lực của cả đối phương và cơ thể (ảnh: Zing)

Nhận thấy tình hình chấn thương của cầu thủ mang áo số 2 khá nghiêm trọng, ngay lập tức đội ngũ y tế đã tới để đưa Lê Văn Xuân lên cáng cứu thương. Cầu thủ cánh trái của U23 dường như đã khóc trên cáng cứu thương cho thấy tình hình chấn thương của anh không hề đơn giản. Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng cũng tỏ ra buồn lòng với chấn thương này của đàn em khi anh liên tục ôm đầu.

Chiến thắng nhọc nhằn 1-0 của U23 Việt Nam với bàn thắng muộn của Tiến Linh đã giúp chúng ta bước đến vòng chung kết để tái ngộ với người Thái. Tuy vậy với tình hình chấn thương nghiêm trọng của Văn Xuân, rất có thể trong trận đấu cuối cùng của SEA Games 31, HLV Park Hang Seo sẽ mất đi sự phục vụ của hậu vệ sinh năm 1999 của CLB Hà Nội.

vanxuan_2_zing
Lê Văn Xuân rời sân bằng cáng cùng với những giọt nước mắt

Đây là kỳ đại hội thể thao khu vực lớn nhất mà Lê Văn Xuân được tham gia, sẽ là rất đáng tiếc khi anh có thể bỏ lỡ trận đấu rất quan trọng trong sự nghiệp còn rất trẻ trung của mình. 

Không chỉ có Lê Văn Xuân, tiền vệ trụ cột và cũng đang là đội phó của U23 Việt Nam là Lý Công Hoàng Anh cũng phải rời sân vì chấn thương ở trận đấu vừa qua. Hiện vẫn chưa xác định tình trạng chấn thương của tiền vệ này.

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Thái Lan tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình vào lúc 19h ngày 22/5 sắp tới. Đây sẽ là cơ hội để các "chiến binh sao vàng" có thể bảo vệ thành công chiếc HCV mà chúng ta đã giành được tại SEA Games 30.

Theo dõi Sports442 trên