sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

HLV Mai Đức Chung: "Philippines đá với Việt Nam cứ như người lớn đang đá với đội bóng trẻ con"

Thứ năm, 12/05/2022 09:52 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

HLV Mai Đức Chung đã có một số phát biểu tán dương các học trò sau trận thắng ngược dòng trước Philippines. Đồng thời ông cũng có những phát biểu rất tôn trọng đối thủ.

Ngày hôm qua tuyển nữ Việt Nam đã bước vào trận đấu đầu tiên trong hành trình bảo vệ tấm HCV tại SEA Games trước Philippines. Ở trận đấu này, tuyển nữ Việt Nam có cuộc lội ngược dòng sau những phút đầu nhập cuộc không tốt khi để đối phương kiểm soát thế trận và thủng lưới từ phút 15. Sau đó với bàn thắng của Tuyết Dung và Thuỳ Trang, các cô gái của chúng ta đã có một màn lật ngược thế cờ và giành chiến thắng 2-1

Tuy vậy trong khoảng thời gian bị dẫn trước HLV Mai Đức Chung cho biết ông không hề lo lắng. "Thời gian đội bị dẫn bàn, tôi cố gắng động viên học trò bình tĩnh. Tôi không lo lắng gì cả. Chúng ta được tạo điều kiện thi đấu quốc tế trong thời gian qua rồi. Ban đầu bỡ ngỡ nhưng sau đó sẽ bắt nhịp và có bàn thắng", ông nói.

mai_duc_chung
HLV Mai Đức Chung tin tưởng các học trò kể dù cho đang bị dẫn trước (Ảnh: VOV)

Nhận xét về đối thủ, ông Chung không ngần ngại ví von thể hình của các cầu thủ philippines vượt trội so với đội bóng của ông: "Về thể hình, tuyển nữ Philippines như đang đá với đội bóng trẻ con vậy. Cầu thủ Việt Nam thấp bé. Họ áp dụng lối đá tấn công nhanh là đúng. Nếu là tôi thì cũng vậy, đội bóng sẽ chơi bóng bổng, tận dụng thể lực để thi đấu".

Vị thuyền trưởng của các cô gái Việt Nam nói thêm: "Đương nhiên, đã lâu rồi hai đội bóng không gặp nhau. Philippines hiện tại khác hẳn với trận đối đầu gần nhất. Họ đang có tới 15, 16 cầu thủ nhập tịch trong đội hình. Đội bạn to và khỏe. Tuyển nữ Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong hiệp 1. Chúng tôi để thua trước nhưng đã tận dụng các tình huống để phối hợp và lật ngược thế cờ. Tôi tự hào về đội tuyển nữ Việt Nam".

img0068-1652282363373242849915
Tuyển nữ Việt Nam đã có màn lội ngược dòng đầy bản lĩnh trước Philippines

Ngoài những lời nhận xét dành cho đội bạn và các học trò, HLV Mai Đức Chung cũng đốc thúc tinh thần cả đội phải tập trung hơn trong các trận đấu tới. "Rõ ràng chúng ta tấn công nhiều hơn, sút bóng nhiều hơn, chuyên môn phần nào đạt yêu cầu, nhưng phải phấn đấu nhiều hơn nữa để tiến xa hơn. Chúng tôi xin hứa sẽ quên nhanh trận này để tiếp tục cho những trận đấu sắp tới", ông nói.

Ông Chung cũng không quên dành tặng những lời cảm ơn tới người hâm mộ: "Tôi cảm ơn những người hâm mộ đã tới sân Cẩm Phả và cổ vũ cho đội bóng ngày hôm nay. Nhiều khán giả từ Hà Nội, Hải Phòng hay khắp nơi về đây ủng hộ đội bóng. Vì thế, chúng tôi có thêm tinh thần, sức mạnh để giành chiến thắng".

Theo dõi Sports442 trên