sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

HLV tuyển U23 Lào: "Tôi mong muốn tuyển Lào sớm bắt kịp Việt Nam"

Thứ sáu, 06/05/2022 15:30 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

HLV Weis của tuyển U23 Lào cho biết với việc trẻ hóa cầu thủ, ông mong muốn bóng đá Lào sớm có thể đuổi kịp Việt Nam, Thái Lan trong tương lai.

Trong bài phát biểu trước thềm trận đấu của các đội bóng bảng B tại SEA Games 31, HLV Weis của tuyển U23 Lào khẳng định ông và các học trò đang hướng tới mục tiêu đuổi kịp một số nước phát triển trong khu vực Đông Nam Á.

"Với đội hình trẻ hoá, mục tiêu quan trọng nhất của tôi vẫn đang tìm kiếm thêm nhiều cầu thủ trẻ để có thể giúp Lào bắt kịp các nước phát triển trong khu vực như Thái Lan, Việt Nam trong tương lai. Chúng tôi thường sử dụng các cầu thủ trẻ hơn ở các giải đấu nước ngoài để giúp họ học hỏi, tích lũy kinh nghiệm. Chúng tôi muốn đưa cầu thủ ra nước ngoài thi đấu. Chúng tôi muốn vào vòng loại thứ 2 World Cup 2026."

u23-lao
U23 Lào có nhiều sự tiến bộ gần đây

Trong khoảng thời gian trở lại đây, các đội tuyển nhỏ như Lào hay Timor Leste đều có những sự tiến bộ nhất định trong các giải đấu. Có thể nói, giải trẻ của họ đang được đầu tư một cách nghiêm túc.

"U23 Lào là đội tuyển trẻ, có thời gian thi đấu khởi sắc vừa qua. Lối chơi phòng ngự của chúng tôi đã đạt được nhiều thành quả tốt trong thời gian qua. Không đặt mục tiêu cụ thể. Tuy nhiên đội sẽ tính toán đặt mục tiêu qua từng trận đấu cụ thể", HLV Weis nói thêm.

Về 3 cái tên quá tuổi có mặt tại SEA Games 31, HLV Weis cho biết các cầu thủ của ông có một cầu thủ thi đấu tại League 1, một tại League 2 của Thái và một trung vệ tại giải quốc nội. Ông cũng cho biết đội tuyển U23 Lào không có được sự chuẩn bị tốt khi chỉ vừa bắt đầu vào đầu tháng 1 do ảnh hưởng Covid-19.

U23 Lào sẽ có trận đấu ra quân gặp U23 Campuchia vào ngày 9/5 tới đây trên sân Thiên Trường, Nam Định.

Theo dõi Sports442 trên