sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Nguyễn Huy Hoàng tiết lộ bí quyết "giành vàng", phá kỷ lục SEA Games 31

Thứ ba, 17/05/2022 14:17 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng vừa có tấm HCV ở nội dung 400m tự do nam, qua đó chính thức phá kỷ lục SEA Games do chính anh thiết lập tại Philippines năm 2019.

Tối qua, ở nội dung chung kết 400m tự do nam, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đã xuất sắc cán đích đầu tiên với thành tích 3 phút 48 giây 06, qua đó đem về tấm HCV cho đoàn thể thao Việt Nam. Thành tích này giúp kình ngư gốc Quảng Bình chính thức phá kỷ lục SEA Games. Trong khi, kỷ lục cũ là 3 phút 49 giây 08 cũng do chính anh thiết lập tại SEA Games 30 trên đất Philippines.

huy-hoang-1-740-1652700552-901-width740height493
Nguyễn Huy Hoàng giành HCV nội dung 400m tự do nam và chính thức phá kỷ lục SEA Games.

Sau khi kết thúc phần thi, Huy Hoàng không giấu nổi niềm hạnh phúc khi chính thức vượt qua thành tích của bản thân để phá kỷ lục SEA Games:

"Nhiều năm rồi, tôi mới có thể phá kỷ lục của bản thân. Đó là niềm vui rất lớn bởi vì tôi đã khao khát làm điều này từ lâu lắm rồi. Trước khi xuống hồ bơi, tôi tự dặn lòng phải đạt mục tiêu này. Thật vui là tôi đã đạt được thông số như mong muốn".

Bên cạnh đó, kình ngư sinh năm 2000 cũng tiết lộ bí quyết giúp anh chiến thắng đối thủ và giành HCV tối qua: “Từ đầu, tôi xác định tâm lý chạm trán đối thủ rất mạnh là Malaysia. Tôi nghĩ mình phải cố gắng mình phải làm sao để giành được huy chương vàng. Còn nếu kịp thì mình sẽ cố gắng để phá kỷ lục. Việc để đối thủ dẫn trước trong 150m đầu tiên cũng là chiến thuật của tôi. Mục tiêu của tôi là bám sát đối thủ nhất có thể, sau đó mới cố gắng bứt phá”.

1-5417
Việc để đối thủ dẫn trước lúc đầu là chiến thuật giúp Huy Hoàng giành HCV ở nội dung chung kết tối qua

Bên cạnh đó, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng cũng cho rằng quá trình chuẩn bị trước giải đấu là một yếu tố quan trọng giúp anh có được thành tích này: “Khó khăn nhất đó là quá trình chuẩn bị. Không phải 1 tháng, 2 tháng mà là cả một quá trình nhiều năm. Đó là một sự kiên trì đối với tôi. Tôi cũng rất vui khi đạt được HCV, tôi sẽ cố gắng làm sao để vươn xa hơn nữa”.

Huy Hoàng là niềm hy vọng vàng của bơi lội Việt Nam nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung. Với những thành tích ấn tượng ở thời điểm hiện tại, kình ngư 22 tuổi hứa hẹn sẽ tóa sáng ở SEA Games năm nay, xa hơn là cả hành trình sắp tới. 

Theo dõi Sports442 trên