sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Nữ VĐV Olympic bị nghi ngờ giới tính vì chạy nhanh hơn...nam giới

Chủ nhật, 08/08/2021 14:28 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Nữ VĐV điền kinh Christine Mboma bị yêu cầu phải trải qua cuộc kiểm tra giới tính để chứng minh mình là phụ nữ sau khi có thành tích chạy quá nhanh tại Olympic Tokyo 2020.

Christine Mboma là nữ VĐV điền kinh hàng đầu của Namibia cũng như của cả Châu Phi. Cô đã thi đấu rất ấn tượng tại Olympic Tokyo 2020 ở nội dung 200m nữ và đoạt chiếc Huy chương bạc khi mới bước sang tuổi 18. Đây cũng là tấm huy chương đầu tiên của Namibia tại Olympic Tokyo.

Xúc động nhà vô địch Olympic 14 tuổi dùng tiền thưởng chữa bệnh cho mẹ

Ở bán kết nội dung 200m nữ, thành tích của Christine Mboma là vô cùng ấn tượng khi về đích chỉ sau 21 giây 97. Thậm chí ở loạt chạy chung kết, nữ VĐV người Namibia còn thiết lập kỷ lục cá nhân với thành tích 21 giây 81. Con số quá “khủng khiếp” so với một nữ VĐV mới 18 tuổi.

Christine Mboma-Namibia

Thành tích cực khủng, cùng ngoại hình và điệu bộ khá nam tính của Mboma khiến rất nhiều người đặt ra nghi vấn về cô. Cựu VĐV điền kinh người Ba Lan, Marcin Urbas thậm chí còn công khai yêu cầu điều tra giới tính của nữ VĐV này khi thành tích của cô còn vượt trội hơn rất nhiều đồng đội nam giới. \

Aguero giận dữ và muốn rời Barca ngay sau khi Messi ra đi 

"Tôi muốn yêu cầu kiểm tra cơ thể của cô ấy để xem có phải là phụ nữ hay không. Lợi thế về testosterone của Mboma so với những người tham gia khác có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Cách di chuyển, kỹ thuật, tốc độ và sức bền của cô ấy hơn hẳn các đối thủ", Urbas đánh giá.

nuvdv-1628245635

Urbas lý giải thông số của Mboma rất không bình thường. Năm 18 tuổi, Urbas hoàn thành cự ly 200m với tổng thời gian 22 giây 01, trong khi Mboma chỉ mất 21 giây 97.

Sau đó tờ Guardian đưa tin sở dĩ Mboma có ngoại hình nam tính như thế, là bởi cô mắc chứng bệnh hyperandrogenism, một tình trạng sản sinh nhiều testosterone hơn bình thường trong cơ thể. Điều này khiến cho Mboma có một cơ thể săn chắc, không thua kém gì đấng mày râu.

XEM  THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên