sports442.com
Thứ năm, 09/05/2024

Trung Quốc bố trí ĐT Việt Nam gặp Uzbekistan trên mặt sân trơn

Thứ tư, 11/10/2023 15:35 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trận đấu kín giữa ĐT Việt Nam vs Uzbekistan vào ngày 12/10 sẽ tiếp tục diễn ra trên sân Trung tâm thể thao Đại Liên.

Tối 10/10, ĐT Việt Nam đã có màn so tài thú vị với ĐT Trung Quốc tại SVĐ sân Trung tâm thể thao Đại Liên. Đáng tiếc dù chơi tự tin và kiểm soát bóng ngang ngửa đối thủ nhưng đoàn quân của HLV Troussier vẫn phải nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 0-2. 

dt viet nam
ĐT Việt Nam để thua 0-2 trước ĐT Trung Quốc trong trận giao hữu tối 12/10.

Phải thừa nhận ở một vài tình huống, ĐT Việt Nam đã bỏ lỡ cơ hội làm bàn cực kỳ ngon ăn. Đáng chú ý một số chuyên gia còn cho rằng, mặt sân không tốt tại Trung tâm thể thao Đại Liên phần nào đã ảnh hưởng trực tiếp đến màn trình diễn của Hoàng Đức và các đồng đội. 

Đơn cử như trong bàn thua thứ 2 của ĐT Việt Nam, Phan Tuấn Tài cũng đã có một tình huống trượt chân đáng tiếc do mặt sân trơn, dẫn tới việc không thể lao lên giành bóng với Wu Lei trong pha phản công của đối thủ sau đó. 

Khi bình luận trận đấu, BLV Ngô Quang Tùng đã đề cập đến vấn đề này: “Hơi tiếc một chút là mặt sân theo cá nhân tôi chưa đạt tiêu chuẩn. Sân không thật sự phù hợp lắm với lối chơi, ảnh hưởng khá nhiều đến ĐT Việt Nam. Chính cầu thủ Trung Quốc cũng gặp khó khăn trên mặt sân này”.

VFF-2
Màn so tài kín giữa ĐT Việt Nam và Uzbekistan tiếp tục diễn ra tại sân Trung tâm thể thao Đại Liên

Cần nói thêm, sân Trung tâm thể thao Đại Liên sẽ tiếp tục là nơi diễn ra màn so tài kín giữa ĐT Việt Nam và Uzbekistan vào ngày 12/10 tới đây. Màn so tài này đã được ban huấn luyện 2 đội thống nhất sẽ diễn ra kín, chủ yếu phục vụ công tác chuyên môn. Do đó, màn so tài này sẽ không có khán giả và không có hoạt động tác nghiệp truyền thông.

Kết quả trận đấu cũng sẽ không được tính điểm xếp hạng FIFA bởi theo như quy định của FIFA, mỗi đội tuyển không được thi đấu quá 2 trận trong một giai đoạn FIFA Days. Vậy nên, một trong ba trận đấu của thầy trò HLV Troussier trong đợt FIFA Days tháng 10 này sẽ không được xếp hạng FIFA.

Theo dõi Sports442 trên