sports442.com
Thứ năm, 16/05/2024

Wayne Rooney bị bay ghế chỉ sau chưa đầy 3 tháng làm việc

Thứ ba, 02/01/2024 21:01 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Birmingham City đã sa thải huấn luyện viên Wayne Rooney sau chuỗi trận tệ hại chỉ với 2 chiến thắng sau 15 trận đấu.

Cựu ngôi sao của Man United và đội tuyển Anh - Wayne Rooney đã bị Birmingham sa thải chỉ sau 83 ngày dẫn dắt câu lạc bộ này. Nhà cầm quân sinh năm 1985 được đội bóng chủ sân St Andrew's bổ nhiệm ngày 11/10, chỉ bốn ngày sau khi ông chia tay DC United.

Trong 15 trận dẫn Birmingham, vị thuyền trưởng 38 tuổi chỉ thắng hai, hòa bốn và thua chín trận. Đội từ vị trí thứ sáu, rơi 14 bậc trên bảng điểm hạng nhất Anh, khiến cơ hội trở lại Ngoại hạng coi như tan thành khói mây. Rooney cũng đang sở hữu tỷ lệ thắng chỉ 26,1% tại Birmingham, thành tích thấp nhất trong số các cựu danh thủ người Anh khi làm HLV.

skynews-wayne-rooney-birmingham-city_6351441
Wayne Rooney bị bay ghế chỉ sau chưa đầy 3 tháng làm việc

Trang chủ Birmingham thông báo: “Birmingham City hôm nay đã chia tay HLV Wayne Rooney và trợ lý Carl Robinson. Mặc dù đã nỗ lực hết mình nhưng kết quả vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng đã nêu rõ ngay từ đầu. Vì vậy, Hội đồng quản trị cảm thấy rằng sự thay đổi trong ban huấn luyện là vì lợi ích tốt nhất của câu lạc bộ.

Dù vậy, cựu thủ quân Man Utd không hài lòng với việc bị sa thải, khi ông cho rằng 13 tuần là không đủ để thay đổi một đội bóng: "Tôi hiểu mọi người chỉ quan tâm tới kết quả trong bóng đá", Rooney nói. "Tôi cũng biết đội chưa đạt tới đẳng cấp như kỳ vọng. Tuy nhiên, thời gian là thứ quý giá nhất với một HLV, và tôi không tin 13 tuần là đủ để thấy những thay đổi".

35af58d2-7de9-4aad-82b8-e5cb344eddba
Wayne Rooney bị bay ghế chỉ sau chưa đầy 3 tháng làm việc

Trợ lý phát triển chuyên môn Steve Spooner sẽ dẫn dắt Birmingham trong thời gian câu lạc bộ tìm kiếm HLV mới. Theo tờ The Sun, ban lãnh đạo Birmingham đã để mắt đến HLV Steve Cooper, cựu thuyền trưởng Nottingham Forest.

Theo dõi Sports442 trên