sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

HLV Ngoại hạng Anh sốc nặng khi trò cưng bị chấn thương vẫn bị gọi về đá giải châu Á

Thứ ba, 02/01/2024 17:20 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

HLV Roberto De Zerbi bất ngờ khi Kaoru Mitoma đang chấn thương vẫn có tên trong danh sách ĐT Nhật Bản dự Asian Cup.

Trước thềm Asian Cup 2023, Kaoru Mitoma bất ngờ dính chấn thương. Cầu thủ sinh năm 1997 gặp chấn thương trong trận đấu của Brighton với Crystal Palace. Được biết Mitoma gặp phải vấn đề ở mắt cá và mất khoảng 4-6 tuần mới có thể trở lại.

Tuy vậy điều bất ngờ là HLV Moriyasu của Nhật Bản vẫn quyết định điền tên Mitoma vào danh sách ĐT Nhật Bản vào danh sách cầu thủ dự Asian Cup 2023 vào phút chót. HLV này cho biết ông tin tưởng Mitoma đang hồi phục tốt và có thể thi đấu ở Asian Cup.

mitoma_khong_the_gop_mat_trong_tran_gap_dt_viet_nam
Mitoma vẫn được triệu tập dự Asian Cup dù đang dính chấn thương

Về phía HLV của Brighton, Roberto De Zerbi tỏ ra bất ngờ khi học trò được gọi lên ĐT Nhật Bản. Ông cũng cho rằng khả năng Mitoma thi đấu được ở giải đấu trên đất Qatar là rất nhỏ. Cụ thể, trong một chia sẻ mới nhất với Sky Sports, HLV De Zerbi cho biết:

"Tôi thật sự bất ngờ khi thấy tên của Mitoma trong danh sách ĐT Nhật Bản. Đội ngũ y tế nói với tôi rằng cậu ấy sẽ mất khoảng 4 tới 6 tuần mới bình phục chấn thương. Theo đánh giá của tôi, Kaoru khó có thể ra sân tại Asian Cup tới. Nhưng tôi là một fan của Mitoma - cũng như mọi cầu thủ Brighton khác, nên tôi sẽ thấy rất vui và tự hào khi cậu ấy có thể khoác áo ĐTQG ở giải đấu tới."

Trước đó, một tuyển thủ Nhật khác cũng bị đặt dấu hỏi về khả năng dự Asian Cup là Takefusa Kubo. Cầu thủ thuộc biên chế Sociedad bị nghi dính chấn thương xương sườn, tuy vậy, Kubo sau đó được xác nhận là không có vấn đề gì và đủ điều kiện dự giải đấu tại Qatar.

Tại Asian Cup sắp tới, đối thủ của ĐT Nhật Bản ở vòng bảng có Indonesia, Iraq và ĐT Việt Nam. Đội bóng xứ mặt trời mọc dù đội hình có nhiều trụ cột không đạt được phong độ tốt nhưng vẫn được đánh giá sáng cửa giành ngôi nhất bảng. 

Theo dõi Sports442 trên