sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

AFC: Thành tích của HLV Troussier khiến HLV ĐT Nhật Bản 'thèm khát' có được

Thứ ba, 02/01/2024 19:10 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trước thềm khởi tranh VCK Asian Cup 2023, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đưa ra những đánh giá thẳng thắn về trình độ của HLV Philippe Troussier và ĐT Việt Nam.

VCK Asian Cup 2023 chỉ còn 10 ngày nữa là sẽ chính thức khởi tranh tại Qatar. Tại đây, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Nhật Bản, Iraq và Indonesia.

Trước thềm giải đấu châu lục, ​Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đưa ra nhận định về những gương mặt đáng chú ý của Đội tuyển Việt Nam.

Đầu tiên, AFC đánh giá cao HLV trưởng Philippe Troussier: "Huấn luyện viên trưởng tuyển Việt Nam, ông Philippe Troussier là một nhà cầm quân kỳ cựu tại Asian Cup khi đã từng dẫn dắt tuyển Nhật Bản vô địch giải đấu năm 2000 và huấn luyện tuyển Qatar tham dự sân chơi này vào năm 2004".

hlv troussier
AFC đánh giá cao thành tích và trình độ của HLV Troussier. Ảnh: VFF

Bên cạnh đó, AFC nhấn mạnh: "Thành tích của Huấn luyện viên Troussier có được cũng là điều mà Huấn luyện viên Moriyasu, người đang dẫn dắt Đội tuyển Nhật Bản khao khát tái lập ở giải đấu năm nay."

HLV Troussier và HLV Moriyasu sẽ sớm chạm mặt và so tài cầm quân khi ĐT Việt Nam đối đầu ĐT Nhật Bản ngay ở lượt ra quân tại bảng D Asian Cup 2023.

Trước đó, trên trang fanpage chính thức của VCK Asian Cup 2023, AFC cũng đăng tải hình ảnh tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cùng dòng trạng thái: “Nguyễn Tiến Linh có thể giúp đội tuyển Việt Nam đi được bao xa ở vòng chung kết Asian Cup 2023?”.

Bên cạnh đó, AFC cũng đánh giá cao và đặt niềm tin nơi tiền đạo Phạm Tuấn Hải ở VCK Asian Cup 2023 sắp tới.

"Từ khi lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, bóng đá Việt Nam có thêm nhiều ngôi sao mới trong đội hình và Phạm Tuấn Hải đã trở thành một trong những cầu thủ được nhắc nhiều nhất ở Đông Nam Á",  AFC viết.

tuan hai vs tien linh
Bộ đôi Tuấn Hải và Tiến Linh được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại VCK Asian Cup 2023. Ảnh: TTXVN

Tại VCK Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam lần lượt chạm trán ĐT Nhật Bản (14/1), Indonesia (19/1) và Iraq (23/1). Tại bảng D, Indonesia được coi là đối thủ cạnh tranh tấm vé đi tiếp với Những chiến binh sao Vàng.

Theo dõi Sports442 trên