sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Thoát hiểm trên sân tân binh, Arsenal lập kỉ lục ghi bàn kì lạ ở Premier League

Thứ tư, 06/12/2023 09:46 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Hai bàn thắng của Gabriel Jesus và Gabriel Martinelli vào lưới Luton Town đã giúp đội bóng chủ sân Emirates lập một kỷ lục ghi bàn kỳ lạ ở Premier League.

Trong khuôn khổ vòng 15 Premier League, Arsenal có chuyến làm khách đến sân của tân binh Luton Town với hy vọng giành được ba điểm để xây chắc ngôi đầu bảng, gây áp lực lên các đội bóng bám đuổi như Liverpool, Man City. Đoàn quân của huấn luyện viên Mikel Arteta đã hoàn thành nhiệm vụ với chiến thắng 4-3. 

arsenal-78
Thoát hiểm trên sân tân binh, Arsenal lập kỉ lục ghi bàn kì lạ ở Premier League

Pháo thủ đã sớm dẫn trước ở phút thứ 20 nhờ công của Gabriel Martinelli, tuy nhiên, Gabriel Osho đã nhanh chóng san bằng cách biệt chỉ 5 phút sau đó. Dẫu vậy, trước khi hiệp một kết thúc, Ben White có cú tạt bóng chính xác từ bên phải vào để Jesus đánh đầu ghi bàn. Một lần nữa hàng thủ của Luton lại không hoàn thành nhiệm vụ theo kèm các tiền đạo của Arsenal. 

Bàn thắng này không chỉ giúp đoàn quân huấn luyện viên Mikel Arteta vươn lên dẫn trước mà còn là bàn thắng mang tính bước ngoặt đối với đội bóng phía bắc London, khi 11 cầu thủ khác nhau đã ghi bàn cho họ trong 11 bàn thắng gần nhất của Arsenal tại Premier League, một kỷ lục của đấu trường cao nhất "xứ sở sương mù". 

Mikel Arteta luôn lên tiếng về việc tập trung vào tập thể hơn là bất kỳ cá nhân nào và có vẻ như các học trò của ông quả thực đang chơi theo tinh thần như vậy. Eddie Nketiah, Fabio Vieira, Takehiro Tomiyasu, Leandro Trossard, William Saliba, Oleksandr Zinchenko, Kai Havertz, Bukayo Saka và Martin Odegaard là 9 cầu thủ ghi bàn cho Arsenal trước khi Martinelli và Jesus hoàn tất danh sách 11 người ở trận gặp Luton.

arsenal-87
Thoát hiểm trên sân tân binh, Arsenal lập kỉ lục ghi bàn kì lạ ở Premier League

Sau pha lập công của Jesus, đội chủ nhà ghi 2 bàn trong 12 phút đầu tiên của hiệp hai nhờ công của Elijah Adebayo và Ross Barkley để nâng tỷ số lên 3-2. Tuy nhiên, niềm vui này chẳng kéo dài được bao lâu khi phút thứ 60, Jesus che chắn tốt rồi chuyền bóng thuận lợi để Havertz lao xuống tâng bóng qua thủ thành Kaminski ghi bàn gỡ hòa 3-3. Những tưởng trận đấu khép lại với kết quả hòa, Declan Rice bật cao đánh đầu sau đường chuyền của Odegaard ấn định chiến thắng 4-3 ở phút bù giờ 90+7.

Như vậy, 3 điểm giành được ngay trên sân nhà của tân binh Luton Town đã giúp Arsenal nới rộng hơn nữa khoảng cách với nhóm bám đuổi trên đỉnh bảng xếp hạng. Lúc này, đoàn quân huấn luyện viên Mikel Arteta đang tạm thời bỏ xa nhà đương kim vô địch Man City tới 5 điểm.

Theo dõi Sports442 trên