sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Đấu Việt Nam, Indonesia 'chơi lớn' khi chuẩn bị mang về sao Inter Milan

Thứ ba, 05/12/2023 19:52 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

LĐBĐ Indonesia đang trong quá trình tích cực nhập tịch thủ môn Inter Milan và một hậu vệ đang thi đấu ở Đan Mạch để tăng cường sức mạnh cho ĐTQG nước nhà.

Thời gian qua, LĐBĐ Indonesia (PSSI) gấp rút nhập tịch hàng loạt cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu, nhằm tăng cường sức mạnh cho ĐTQG trước các giải đấu lớn trong tương lai, trước mắt là VCK Asian Cup 2024 và Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Được biết, PSSI thực hiện kế hoạch này nhằm tăng cường sức mạnh cho ĐT Indonesia tham dự các giải đấu, trước mắt là VCK Asian Cup 2024 và Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Theo tiết lộ của cựu thành viên Ban điều hành PSSI, ông Hasani Abdulgani, HLV ĐT Indonesoa - Shin Tae Yong đang hối thúc PSSI nhập tịch thêm 2 cái tên là Emil Audero và Kevin Diks.

cau thu nhap tich indonesia
Indonesia lên kế hoạch nhập tịch Emil Audero (phải) và Kevin Diks (trái). Ảnh: IGNV, CLB

Chia sẻ trên kênh YouTube Hasani's Corner, cựu lãnh đạo PSSI tiết lộ: "HLV Shin Tae Yong thực sự muốn thủ môn Emil Audero và hậu vệ Kevin Diks thi đấu cho ĐTQG Indonesia".

Theo đó, thủ môn Emil Audero là cựu tuyển thủ U21 Ý, hiện đầu quân cho CLB Inter Milan, đội bóng từng thuộc quyền sở hữu của Chủ tịch PSSI, Erick Thohir ở Serie A (Giải bóng đá VĐQG Ý).

Trong khi đó, hậu vệ là người Hà Lan Kevin Diks gốc Indonesia, hiện khoác áo đội bóng Copenhagen tại Đan Mạch.

Thực tế, ông Hasani từng cố gắng thuyết phục Emil Audero và Kevin Diks nhập tịch ĐT Indonesia. Tuy nhiên, cả hai trước đó lại tỏ ra không mấy mặn mà: “Cho đến nay, cả 2 người đều chưa đồng ý. Vấn đề không phải ở PSSI mà ở họ”.

Hasani hy vọng rằng Chủ tịch Erick Thohir, người có quan hệ với giới bóng đá quốc tế, có thể thuyết phục Emil Audero và Kevin Diks đồng ý nhập tịch.

Sau cùng, vị đại diện này tiết lộ thêm: “Từ những thông tin mà tôi nhận được, PSSI thực sự đã giao một nhiệm vụ là tiếp cận Emil Audero và Kevin Diks cho đến khi họ muốn bảo vệ ĐT Indonesia".

Theo dõi Sports442 trên