sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

HLV châu Âu phản ứng bất ngờ về việc Hoàng Đức không được HLV Troussier 'trọng dụng'

Thứ tư, 06/12/2023 06:59 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, HLV Velizar Popov - thuyền trưởng CLB Thanh Hóa có những chia sẻ đáng chú ý về việc HLV Troussier không sử dụng Hoàng Đức ở 2 trận đấu gần nhất của ĐT Việt Nam.

Cụ thể, ở hai lượt trận đầu của ĐT Việt Nam tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, HLV Philippe Troussier đã không sử dụng tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức một phút nào. Quyết định này của chiến lược gia người Pháp mang lại nhiều ý kiến trái chiều, bởi Hoàng Đức đang được coi là cầu thủ tài hoa bậc nhất của bóng đá nước nhà và hiện cũng có được phong độ cao.

hoang duc ngoi du bi
Hoàng Đức ngồi dự bị trong cả hai trận đầu của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2026

Trong cuộc trao đổi với Znews mới đây, HLV trưởng CLB Đông Á Thanh Hóa, ông Velizar Popov đã đưa ra quan điểm của mình về việc Hoàng Đức không được HLV Troussier "trọng dụng" thời gian vừa qua.

Cụ thể, HLV Popov cho rằng: "Tôi tôn trọng cả hai người. Cả Hoàng Đức và HLV Troussier đều cần nhau và ĐT Việt Nam cần cả hai".

"Hy vọng họ tìm được giải pháp. Không ai lớn hơn ĐTQG, cả HLV lẫn cầu thủ. Họ nên vì cái chung", nhà cầm quân đội bóng xứ Thanh nhấn mạnh.

hlv clb thanh hoa
HLV Velizar Popov hy vọng HLV Troussier và Hoàng Đức sẽ sớm tìm được giải pháp

Bên cạnh đó, HLV Popov tiết lộ cách giải quyết của ông trong trường hợp tương tự: "Tôi đã làm việc với các cầu thủ ngôi sao ở nhiều đội bóng nhưng chưa có xung đột với bất kỳ ai.

Để làm được điều này, tôi phải thuyết phục được cầu thủ rằng tôi đúng. Đầu tiên, tôi cho họ cơ hội thi đấu, giúp họ tiến bộ nếu họ chơi không tốt và giải thích tại sao họ phải làm vậy.

Đưa ngôi sao lên ghế dự bị là giải pháp cuối cùng khi tôi muốn đem sự công bằng đến với tất cả cầu thủ. Lúc này họ tin rằng đây là quyết định đúng và điều này tốt cho cả đội.

Họ chấp nhận điều đó. Kể cả giờ có gặp lại, tôi vẫn tự hào nhìn thẳng vào mắt các cầu thủ và họ vẫn sẽ dành sự tôn trọng cho tôi".

Theo dõi Sports442 trên