sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Báo Trung Quốc: HLV Park Hang Seo bảo thủ, HLV Troussier linh hoạt hơn nhiều

Thứ tư, 06/12/2023 06:14 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, báo Trung Quốc mới đây đưa ra những so sánh về cách dùng cầu thủ nhập tịch ở ĐT Việt Nam giữa HLV Park Hang Seo và Philippe Troussier.

Như đã đưa tin trước đó, thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn đang trong quá trình hoàn tất thủ tục nhập tịch Việt Nam. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, người gác đền sinh năm 1992 có cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023 cũng như các trận đấu tiếp theo ở vòng loại World Cup 2026.

Thương vụ của Filip Nguyễn cũng nhận được sự quan tâm lớn của báo giới Trung Quốc. Cụ thể, tờ Sohu của xứ tỷ dân đánh giá cao thủ thành này: "Filip Nguyễn sở hữu chiều cao và kỹ năng tốt. Cầu thủ này thi đấu khá nhanh nhẹn.

Có khả năng cao, thủ thành nhập tịch này sẽ khoác áo ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2023 và có thể đối đầu với đội tuyển Trung Quốc trong tương lai.

Vai trò của thủ môn nhập tịch còn lớn hơn một trung phong nhập tịch. Đáng tiếc rằng không có thủ môn nhập tịch nào thi đấu ở giải vô địch quốc gia Trung Quốc".

filip nguyen dt viet nam
Filip Nguyễn đứng trước cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam

Từ trường hợp của Filip Nguyễn, tờ Sohu cũng đưa ra những so sánh về cách dùng cầu thủ nhập tịch ở ĐT Việt Nam giữa HLV Park Hang Seo và Philippe Troussier.

Cụ thể, tờ này đánh giá: "Ngoài Filip Nguyễn, ĐT Việt Nam có thể còn bổ sung thêm một số ngôi sao nhập tịch khác. Đơn cử như trường hợp của Jason Quang-Vinh Pendant, cầu thủ sinh ra tại Pháp và có tốc độ, thể lực tốt.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam có rất ít cầu thủ nhập tịch. Tại vòng loại World Cup 2022, chỉ có thủ môn Đặng Văn Lâm được sử dụng. Cầu thủ nhập tịch khác là Adriano Schmidt chỉ được đá một trận gặp Afghanistan hồi năm 2022".

park hang seo vs trousiser
Báo Trung Quốc cho rằng triết lý của HLV Philipe Troussier linh động hơn HLV Park Hang Seo trong việc sử dụng cầu thủ nhập tịch

"HLV Park Hang Seo là người bảo thủ trong cách dùng người. Ông không thích những cầu thủ bất đồng ngôn ngữ với cả đội. Trong khi đó, HLV Troussier linh hoạt hơn nhiều. Ông luôn sẵn sàng mở lòng với các cầu thủ nhập tịch. Trước khi sang Việt Nam, ông từng làm việc ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Trung Quốc", tờ Sohu nhấn mạnh.

Theo dõi Sports442 trên