sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Thay thế thuyền trưởng Gareth Southgate, ĐT Anh đưa HLV vĩ đại bậc nhất lịch sử vào tầm ngắm

Thứ ba, 05/09/2023 17:54 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Theo báo chí Anh, HLV Gareth Southgate đã ấn định ngày chia tay ĐTQG, trong khi đó LĐBĐ Anh cũng hi vọng sẽ mời được Pep Guardiola ngồi vào vị trị thuyền trưởng.

Theo nhiều nguồn tin uy tín đã thông báo từ trước đó, hợp đồng của Southgate với Liên đoàn bóng đá Anh (FA) sẽ chính thức hết hạn vào năm sau khi Vòng chung kết EURO 2024 hạ màn. Trong khi đó, giao kèo của HLV Guardiola với gã khổng lồ Man City sẽ hết hạn vào năm 2025.

Và mới đây nhất, tờ Daily Mail tiết lộ, FA sẽ làm mọi cách để lôi kéo vị chiến lược gia người Tây Ban Nha ngồi vào ghế nóng của ĐTQG nước này. Hiện tại, nhiều thành viên trong FA cũng đang rất hi vọng có thể biến kế hoạch này thành sự thật.

2021-06-29t180616z_1027218924_up1eh6t1eaf0x_rtrmadp_3_soccer-euro-eng-ger-report_OPEV
Thay thế thuyền trưởng Gareth Southgate, ĐT Anh đưa HLV vĩ đại nhất lịch sử vào tầm ngắm

Trên thực tế, FA đã thảo luận và tìm kiếm người thay thế cho thuyền trưởng Southgate từ năm 2022. Một số cái tên lọt vào tầm ngắm của FA có thể kể đến như: Eddie Howe, Graham Potter, Mauricio Pochettino và Brendan Rodgers. Tuy nhiên, cái tên Pep Guardiola vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu của FA.

Vị thuyền trưởng của The Citizens hiện đang là nhà cầm quân xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Cựu huấn luyện viên của Barcelona đã xuất sắc dẫn dắt Man City giành cú ăn 3 lịch sử ở mùa giải năm ngoái và trở thành một trong những HLV hiếm hoi giành cú ăn 3 ở hai CLB khác nhau.

pep-guardiola-6672
Thay thế thuyền trưởng Gareth Southgate, ĐT Anh đưa HLV vĩ đại nhất lịch sử vào tầm ngắm

Hiện tại, vướng mắc lớn nhất trong trường hợp FA chọn Pep Guardiola làm HLV trưởng đội tuyển Anh là vấn đề tiền lương, nhất là khi ngân sách của FA đang bị lỗ 300 triệu bảng do hậu quả của Covid-19 để lại.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha đang nhận mức lương 19,7 triệu bảng/năm ở sân Etihad. Man City của Pep Guardiola tiếp tục chứng tỏ sức mạnh ở Premier League khi giành ngôi đầu bảng và là đội duy nhất toàn thắng sau 4 vòng đấu.

Theo lịch, vào ngày 9/9 tới, ĐT Anh sẽ chạm trán Ukraine ở lượt trận thứ 5 bảng C vòng loại EURO 2024. 3 ngày sau đó, thầy trò Southgate sẽ thi đấu giao hữu với Scotland tại Glasgow. Tam sư hiện đang dẫn đầu bảng C vòng loại EURO 2024 với 4 trận toàn thắng.

Theo dõi Sports442 trên