sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

Pep Guardiola: 'Giành cú ăn ba là kỳ tích cả đời chỉ có một lần, đừng mơ chuyện đó tái diễn'

Thứ sáu, 11/08/2023 11:38 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Chia sẻ với giới truyền thông trước trận khai màn Premier League, HLV Pep Guardiola khẳng định quá khó để Man City có thể tái hiện lại kỳ tích ăn ba của mùa trước.

Theo Sky Sports đưa tin, phát biểu trong cuộc họp báo trận mở màn Ngoại hạng Anh với Burnley, thuyền trưởng của Man City, Pep Guardiola đã có những chia sẻ về khả năng The Citizens lặp lại kỳ tích ăn ba ở mùa giải năm nay. 

Cách đây hai tháng trước, đội bóng chủ sân Etihad cuối cùng cũng đã hoàn tất cú ăn ba vĩ đại sau nhiều chông gai và chờ đợi. Lên ngôi vô địch Premier League, FA Cup cùng Champions League một cách thuyết phục, nửa xanh thành Manchester ghi tên mình vào lịch sử khi trở thành đội bóng thứ hai của Anh, sau Man United làm nên điều kỳ diệu này. 

skysports-pep-man-city-treble_6246387
Pep Guardiola: 'Giành cú ăn ba là kỳ tích trăm năm mới có một lần, đừng mơ chuyện đó tái diễn'

Phát biểu trong cuộc họp báo, nhà cầm quân người Tây Ban Nha chia sẻ: "Giành cú ăn ba là kỳ tích cả đời chỉ có một lần, đừng mơ chuyện đó tái diễn. Chính vì thế, tôi vẫn luôn nói với các học trò của mình hãy quên chuyện đó đi. Man City đã leo lên ngọn núi cao nhất mùa trước. Nhưng hai ngày trước, chúng tôi đã xuống núi và bắt đầu lại từ đó, và toàn đội có cùng mục đích. Sẽ có rất nhiều khó khăn để leo trở lại vị trí cao nhất có thể.

Lối chơi, hành vi, tâm lý của chúng tôi sẽ quyết định mùa giải sắp tới sẽ diễn ra như thế nào. Những gì chúng tôi đã làm được vẫn còn trong trái tim và tâm trí của chúng tôi, nó thật tuyệt vời, nhưng nó đã kết thúc. Mọi mùa giải đều bắt đầu từ con số không nhưng lịch sử nói lên rằng khi bạn đạt được những gì như chúng tôi làm được thì gần như không thể lặp lại.

Chúng tôi phải nhận thức được điều đó và hy vọng người hâm mộ, giống như chính chúng tôi, có thể hiểu được khó khăn như thế nào. Vì vậy, chúng tôi chỉ cố gắng có một màn trình diễn tốt trước Burnley, Newcastle và Sheffield United, từng trận một, không hơn không kém”.

skysports-pep-guardiola-man-city_6163025
Pep Guardiola: 'Giành cú ăn ba là kỳ tích trăm năm mới có một lần, đừng mơ chuyện đó tái diễn'

Mở màn chiến dịch Premier League mùa giải 2023-2024, đội bóng của đoàn quân huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ có chuyến làm khách tới đội bóng mới thăng hạng Burnley, đội đã giành chức vô địch mùa trước dưới thời nhà cầm quân Vincent Kompany, người trước đó cũng đã từng là cựu đội trưởng mẫu mực của The Citizens. 

Nói về cậu học trò năm xưa, Pep Guardiola cũng đã không quên dành những lời có cánh cho Vincent Kompany, bên cạnh đó, ông cũng không quên khẳng định cuộc chạm trán trên sân Turf Moor dự kiến cũng sẽ rất khó nhằn.

“Thông thường những trận đấu đầu tiên rất khó khăn, đặc biệt là với những đội bóng mới thăng hạng bởi vì họ không còn gì để mất và họ có năng lượng cũng như ước mơ có một mùa giải tốt. Ngoài ra, Vinny hiểu chúng tôi rất rõ, anh ấy đã làm một công việc đáng kinh ngạc ở mùa giải trước. Anh ấy đã thay đổi hoàn toàn cách chơi của Burnley trong vài năm qua. Đây sẽ là một trận đấu khó khăn, đặc biệt là vào đầu mùa giải", Pep Guardiola cho biết. 

Theo dõi Sports442 trên