sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Bước đầu trong kế hoạch đại tu, tỷ phú Ratcliffe yêu cầu MU giải trình việc 'ném tiền qua cửa sổ'

Thứ bảy, 11/11/2023 07:26 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe muốn biết làm thế nào mà MU đã thổi bay 1,4 tỷ bảng trên thị trường chuyển nhượng.

Theo tờ The Sun đăng tải, nếu không có gì thay đổi, tỷ phú người Anh - Sir Jim Ratcliffe sẽ hoàn tất việc mua lại 25% cổ phần của MU với giá 1,3 tỷ bảng vào ngày 13/11 tới đây. Tuy nhiên, trước khi chốt vụ đầu tư, tỷ phú 71 tuổi yêu cầu ban lãnh đạo của câu lạc bộ phải giải trình về việc làm "bốc hơi" số tiền lên đến 1,4 tỷ bảng nhưng lại thu về rất ít thành công sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu.

Được biết, Sir Jim Ratcliffe đã sớm lên kế hoạch và chuẩn bị tạo ra cuộc cải tổ quy mô lớn, đặc biệt trong khâu chuyển nhượng sau khi ông thay cho nhà Glazer lên nắm quyền điều hành đội bóng.  

Người ta cũng cho rằng công việc của Giám đốc điều hành Richard Arnold, giám đốc bóng đá John Murtough và giám đốc điều hành bóng đá David Harrison tại MU đều đang gặp nguy hiểm, sau khi Ed Woodward ra đi vì các kế hoạch chuyển nhượng thất bại cùng thành tích kém cỏi trên sân cỏ của MU.

www-thesun-co-uk-2-09-2018-manchester-united-741450070-2-1294
Bước đầu trong kế hoạch đại tu, tỷ phú Ratcliffe yêu cầu MU giải trình việc 'ném tiền qua cửa sổ'

Sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013, tức là một thập kỉ vừa qua, đội bóng chủ sân Old Trafford đã chi 1,4 tỷ bảng cho việc mua các cầu thủ trên thị trường chuyển nhượng. Điều này khiến không ít người hâm mộ, trong đó có Ratcliffe, cảm thấy bị sốc vì Quỷ đỏ đã bỏ ra quá nhiều để đổi lấy thành công quá ít. Trong khi đó, các lãnh đạo của đội bóng chủ sân Old Trafford lại kiếm được hàng triệu USD từ những thất bại.

Có thể kể đến một số thương vụ kỷ lục của MU như 89 triệu bảng cho Paul Pogba, 85,5 triệu bảng cho Antony, 75 triệu bảng cho Romelu Lukaku, 73 triệu bảng cho Jadon Sancho, 59,7 triệu bảng cho Angel Di Maria, 44,5 triệu bảng cho Anthony Martial và 40 triệu bảng cho Donny van de Beek.

Chi quá nhiều, nhưng một thực tại đáng buồn là nửa đỏ thành Manchester đã không giành được bất kỳ danh hiệu Premier League trong một thập kỉ vừa qua. Kể từ sau thời Sir Alex Ferguson với 28 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 13 chức vô địch Premier League và 2 Champions League, MU chỉ giành thêm được 1 FA Cup, 2 League Cup (Carabao Cup) và 1 Europa League. Chức vô địch League Cup 2023 đã giải tỏa cơn khát danh hiệu của Quỷ đỏ sau 6 năm dài đằng đẵng. 

man-utd-flops
MU đã chi 1,4 tỷ bảng cho việc mua cầu thủ trong thập kỉ qua

Để có được danh hiệu League Cup 2023, MU cũng đã phải chi ra 374 triệu bảng Anh dưới thời huấn luyện viên Erik ten Hag. Dù vậy, tỷ phủ người Anh vẫn cảm thấy điều này là chấp nhận được bởi nhà cầm quân người Hà Lan đã dẫn dắt đội bóng chủ sân Old Trafford về đích ở vị trí thứ 3 tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23 và ít nhất là đã giành được 1 danh hiệu (League Cup). 

Trong thời gian tới, các ngôi sao hiện tại của MU như Antony, Jadon Sancho hay Anthony Martial nhiều khả năng sẽ rời đội hình của Erik Ten Hag khi Sir Jim Ratcliffe tiếp quản câu lạc bộ.

Theo dõi Sports442 trên