sports442.com
Thứ hai, 13/05/2024

Thắng chật vật trước tân binh, Man United áp sát Top 4 trên BXH Ngoại hạng Anh

Chủ nhật, 12/11/2023 00:04 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

MU đã có chiến thắng vất vả 1-0 trên sân nhà Old Trafford nhờ bàn thắng của trung vệ Lindelof, qua đó nuôi hy vọng tiến vào top đầu giải Ngoại hạng Anh.

Trong khuôn khổ vòng 12 Premier League mùa giải 2023/24, MU tiếp đón câu lạc bộ vừa mới lên hạng Luton Town ngay trên sân nhà Old Trafford. Đứng trước một đội bóng đang có phong độ cực kỳ tệ hại, giới mộ điệu và người hâm mộ coi đây là cơ hội để đoàn quân thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag giành trọn 3 điểm để tiếp tục cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. 

mu-luton-1144 (1)
Thắng chật vật trước tân binh, Man United áp sát Top 4 trên BXH Ngoại hạng Anh

Với lợi thế sân nhà, ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên, nửa đỏ thành Manchester đã nhanh chóng dồn cả đội hình lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng sớm. Dẫu vậy, mọi chuyện đã chẳng hề dễ dàng với đội chủ nhà. Phút thứ 10, tân binh Hojlund có pha bỏ lỡ cơ hội mười mươi khi đệm bóng cận thành nhưng bóng trúng thủ môn Kaminski rồi đi hết đường biên ngang một cách hết sức đáng tiếc.

Dẫu vậy, đáng nói là không chỉ mỗi Hojlund "vô duyên" trước khung thành của Luton Town mà ngay cả McTominay, Garnacho, Bruno Fernandes cũng đều lần lượt bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Dù đội chủ nhà đã dồn ép đối phương một cách nghẹt thở trong những phút còn lại của hiệp một, tuy nhiên, cả hai đội đều bước vào giờ nghỉ mà không có bàn thắng nào được ghi.

mu-luton-1233
Thắng chật vật trước tân binh, Man United áp sát Top 4 trên BXH Ngoại hạng Anh

Bước sang hiệp hai, dù liên tục tấn công, tuy nhiên, đội bóng chủ sân Old Trafford vẫn khá bế tắc và chưa có những mảng miếng tốt để xé toang hàng thủ Luton. Tuy nhiên, không để người hâm mộ chờ lâu thêm được nữa, phút thứ 59, tiền vệ vào sân thay người Mason Mount đã có pha chuyền bóng tinh tế để cho Rashford xuống bóng ở cánh phải và căng ngang, một hậu vệ Luton Town phá bóng ra đến đúng vị trí của Lindelof.

Tận dụng cơ hội, trung vệ của MU tung ra cú sút chân phải cận thành làm tung lưới thủ môn Kaminski, khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà. Những phút sau đó, dù đã tạo ra một số cơ hội, tuy nhiên, các cầu thủ của đội bóng chủ sân Old Trafford vẫn không thể tận dụng được để ghi thêm bàn thắng.

Chung cuộc, nửa đỏ thành Manchester giành được chiến thắng 1-0 trước tân binh Luton Town và tạm thời vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Với MU lúc này, một bàn thắng để có 3 điểm là đủ, tuy nhiên, rõ ràng, Erik ten Hag vẫn còn rất nhiều việc phải làm để sớm lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ và giữ chắc chiếc ghế thuyền trưởng của mình. 

Theo dõi Sports442 trên