sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Lấy De Gea làm ví dụ, Erik ten Hag tin tưởng Onana sẽ trở thành huyền thoại tại Old Trafford

Thứ bảy, 21/10/2023 18:47 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Thuyền trưởng Erik ten Hag muốn Andre Onana vượt qua khởi đầu khó khăn để có thể trở thành biểu tượng ở sân Old Trafford, giống hai cựu thủ môn trước đó của Quỷ đỏ là Peter Schmeichel và David De Gea.

Kể từ sau khi chuyển đến Man United vào mùa hè vừa qua, thủ thành Andre Onana đã có khởi đầu đầy khó khăn khi liên tiếp mắc những sai lầm ngớ ngẩn để rồi phải liên tục vào lưới nhặt bóng. Với giá trị chuyển nhượng 47.2 triệu bảng, thủ thành người Cameroon được kỳ vọng sẽ tạo ra sự vững chắc trước khung thành của Quỷ đỏ, tuy nhiên anh đang để lại nỗi thất vọng nặng nề tại tại đội bóng chủ sân Old Trafford. 

2101901_ce516f22426f71890ca897ee448c1a7f
HLV Ten Hag động viên thủ thành Onana

Ten Hag nhận ra sự khởi đầu đầy thử thách mà Onana đã gặp phải và cũng hiểu rõ những lời chỉ trích đến từ phía người hâm mộ. Mới đây, vị chiến lược gia người Hà Lan so sánh những khó khăn ban đầu của Schmeichel và De Gea tại Man United, nhấn mạnh rằng ngay cả những thủ môn huyền thoại này cũng gặp nhiều thách thức khi bắt đầu sự nghiệp ở Old Trafford. 

Thừa nhận rằng mọi cầu thủ khi bước vào Premier League đều cần có giai đoạn hòa nhập, Ten Hag nhấn mạnh rằng Onana cần phải đẩy mạnh lối chơi của mình. Bất chấp những khó khăn ban đầu, vị thuyền trưởng của Quỷ đỏ bày tỏ niềm tin vững chắc vào khả năng của Onana và tin rằng ngôi sao người Cameroon sẽ sớm gặt hái được quả ngọt.

Phát biểu trước trận đấu với Sheffield United ở vòng 9 Ngoại hạng Anh 2023/24, huấn luyện viên Erik ten Hag cho hay: “Cậu ấy là một cầu thủ tốt, cậu ấy đã cho thấy khả năng của mình trong nhiều năm vừa qua. Chúng tôi biết và Onana biết rõ bản thân có thể làm tốt hơn rất nhiều. Mọi cầu thủ đặt chân đến Premier League đều cần thời gian để hòa nhập. Onana cần bước về phía trước".

images1889240_10m1
HLV Ten Hag động viên thủ thành Onana

Khi Manchester United chuẩn bị đối đầu với Sheffield United, sự chú ý vẫn đổ dồn vào Onana, người có cơ hội chứng tỏ giá trị của mình và lấy lại niềm tin của người hâm mộ cũng như người ban huấn luyện. Hành trình của một thủ môn ở Premier League có thể rất khó khăn. Tuy nhiên, với quyết tâm và sự ủng hộ, Andre Onana có thể tiếp bước những huyền thoại thủ môn của câu lạc bộ và ghi dấu ấn tại Old Trafford.

Theo dõi Sports442 trên