sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

HLV Troussier gạch tên cầu thủ đầu tiên tại ĐT Việt Nam trước thềm Vòng loại World Cup

Thứ bảy, 11/11/2023 20:14 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, HLV trưởng Philippe Troussier quyết định gạch tên cầu thủ đầu tiên trước thềm ĐT Việt Nam thi đấu Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang duy trì tập luyện tại Trung tâm đào tạo trẻ bóng đá Việt Nam, nhằm chuẩn bị cho Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. 

Trước đó, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 32 cầu thủ triệu tập để chuẩn bị cho chiến dịch này. Theo kế hoạch, ban huấn luyện sẽ HLV rút gọn lại danh sách xuống còn 28 cầu thủ, trước khi di chuyển sang Manila (Philippines) để đối đầu với đội chủ nhà.

truong tien anh
Trương Tiến Anh là cầu thủ đầu tiên phải nói lời chia tay ĐT Việt Nam trước thềm Vòng loại thứ hai World Cup 2026

Và theo thông tin được cập nhật mới nhất, hậu vệ Trương Tiến Anh là cái tên đầu tiên phải nói lời chia tay ĐT Việt Nam trong đợt hội quân lần này.

Chân sút thuộc biên chế CLB Viettel thường xuyên được HLV Troussier trao cơ hội thi đấu trong loạt trận giao hữu của Những chiến binh sao Vàng mới đây. Ở trận đấu gần nhất trong màn so tài với ĐT Hàn Quốc vào hôm 17/10 vừa qua, Tiến Anh cũng được trao cơ hội ra sân song không để lại được nhiều dấu ấn.

Về lực lượng của ĐT Việt Nam, HLV Troussier chia sẻ: “Các cầu thủ có mặt tại đây đều đã nỗ lực, cố gắng tập luyện trong thời gian qua. Có thể không phải ai cũng sẵn sàng thích nghi giữa việc thay đổi lối chơi của HLV mới, nhưng tôi luôn kiên trì và giúp đỡ các bạn, bởi đó là những gì mà tôi và các bạn sẵn sàng làm.

Nếu ai không sẵn sàng, mọi người có thể ra về, và ngay bản thân tôi cũng vậy, không thể làm việc nếu không sẵn sàng đương đầu thử thách. Đó là lý do vì sao chúng ta cùng có mặt ở đây. Mọi thứ chưa có gì là muộn cả. Tất cả chúng ta hãy đồng lòng cùng nhau chiến đấu”.

dt viet nam tap luyen vff
ĐT Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị cho Vòng loại thứ hai World Cup 2026. Ảnh: VFF

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, trước khi lên đường sang Manila (Philippines) vào ngày 12/11.

Những chiến binh sao Vàng sẽ thi đấu trận ra quân gặp ĐT Philippines trên sân khách vào ngày 16/11. Sau đó, thầy trò HLV Troussier sẽ trở về nước để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón ĐT Iraq, diễn ra trên SVĐQG Mỹ Đình vào ngày 21/11.

Theo dõi Sports442 trên