sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

Vượt ải thành công trong đại chiến vùng Merseyside, Liverpool tạm vươn lên đỉnh bảng Premier League

Thứ bảy, 21/10/2023 20:15 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Chiến thắng 2-0 trước Everton ở trận derby vùng Merseyside giúp thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp giành được 3 điểm trọn vẹn và tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League.

Trong khuôn khổ trận đấu sớm nhất vòng 9 Premier League, Everton có chuyến làm khách đến sân Anfield của ông lớn Liverpool. Trong khi, huấn luyện viên Sean Dyche giữ nguyên đội hình như trong trận chiến với Bournemouth tại vòng 8 thì Lữ đoàn đỏ thay 4 người, trong đó có sự trở lại của Diogo Jota sau án treo giò. Ngay từ sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, các học trò của Jurgen Klopp đã nhanh chóng làm chủ thế trận và luôn tỏ ra nguy hiểm trong các pha bứt tốc phản công nhanh.

liverpool-916
Salah lập cú đúp, Liverpool vượt ải thành công trong cuộc đại chiến vùng Merseyside

Mặc dù những phút sau đó, hai đội liên tục tấn công ăn miếng trả miếng và tạo ra một loạt tình huống phạt góc, dẫu vậy cả Liverpool lẫn Everton đều không tận dụng cơ hội để tạo ra sự khác biệt. Lần lượt Luis Diaz, Onana hay Trent Alexander đều có cơ hội đối mặt với thủ thành bên phía đối phương, tuy nhiên, trong một ngày mà Pickford cùng hàng phòng ngự thi đấu tập trung, Everton vẫn chưa phải nhận bàn thua.

Đáng chú ý trong hiệp đấu đầu tiên là chiếc thẻ đỏ của Young ở phút 37, điều này cũng đồng nghĩa với việc đội khách chỉ chơi với 10 người khi thời gian trận đấu mới trôi qua được 1/3. Vắng Young, Everton đã phải oằn mình chống đỡ những pha tấn công liên tục của Lữ đoàn đỏ vào cuối hiệp 1. 

Bước sang hiệp hai, trong nỗ lực tìm kiếm bàn thắng, các học trò của Jurgen Klopp dồn cả đội hình lên tấn công, tuy nhiên, họ vẫn bế tắc khi không thể đưa bóng vào khung thành của đối phương. Phút thứ 73, Luis Diaz căng ngang bóng bật tay Michael Keane trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài Pawson quyết định cho Liverpool được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, tiền đạo Salah dứt điểm lạnh lùng, khai thông thế bế tắc cho đội bóng chủ sân Anfield. 

liverpool-940
Salah lập cú đúp, Liverpool vượt ải thành công trong cuộc đại chiến vùng Merseyside

Sau khi có bàn dẫn trước, Lữ đoàn đỏ chủ động chơi chậm nhằm bảo toàn lợi thế. Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số 1-0 thì bất ngờ đến ở phút bù giờ 90+7, Nunez chuyền bóng như dọn cỗ để Salah ghi bàn. Chung cuộc, với cú đúp của ngôi sao người Ai Cập, Liverpool giành được chiến thắng 2-0 để tạm thời vươn lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. 

Theo dõi Sports442 trên