sports442.com
Thứ ba, 07/05/2024

Các ngôi sao lần lượt đòi rời Man City, HLV Pep thừa nhận lý do

Thứ bảy, 05/08/2023 15:29 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Đích thân HLV Pep Guardiola mới đây chỉ ra lý do khiến CLB Man City đang dần gặp khó trong việc giữ chân các ngôi sao của mình.

Thời gian gần đây chứng kiến các ngôi sao lần lượt rời bỏ CLB Man City. Theo đó, Ilkay Gundogan đã gia nhập Barca theo dạng chuyển nhượng tự do, sau đó sau đó Riyad Mahrez cũng cập bến Ả Rập Xê Út với một bản hợp đồng trị giá 30 triệu bảng.

Chưa dừng lại ở đó, nhiều khả năng sẽ có thêm những cầu thủ rời "The Sky Blues" trong thời gian còn lại của kỳ chuyển nhượng Hè năm nay.

man city
Man City đối diện với nguy cơ tổn thất lực lượng nghiêm trọng khi nhiều ngôi sao muốn rời đội bóng

Cụ thể, Aymeric Laporte đang nhận được những tín hiệu từ Tottenham và Atletico Madrid. Bên cạnh đó, Kyle Walker muốn gia nhập Bayern Munich, còn Bernardo Silva có thể khoác áo PSG hoặc Barca trong thời gian tới.

Trước thực trạng này, HLV Pep Guardiola mới đây chỉ ra lý do. Theo đó, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết: “Khi bạn giành được cú ăn ba, có vẻ như công việc hoàn thành. Một số cầu thủ cảm thấy muốn một trải nghiệm mới và lựa chọn rời Etihad”.

“Tôi không muốn giữ những người có ý định rời đội bóng, nhưng tôi không phải là người quyết định mà là CLB. Một thương vụ sẽ không xảy ra nếu 2 CLB không đạt thỏa thuận chung vì họ đều là những cầu thủ lớn và quan trọng”, HLV Pep chia sẻ trước thông tin Kyle Walker và Bernardo Silva muốn ra đi. 

pep guardiola man city
HLV Pep Guardiola cho rằng chiến tích giành cú ăn 3 ở mùa vừa qua khiến Man City khó giữ chân các ngôi sao

“Khi mất những cầu thủ quan trọng, chúng tôi phải tìm người thay thể ở thị trường chuyển nhượng. Và họ sẽ không có giá rẻ. Man City cần số tiền đó để tái đầu tư vào cầu thủ, để làm cho đội mạnh nhất có thể để bảo vệ, chiến đấu, giành chiến thắng vì người hâm mộ của chúng tôi”, nhà cầm quân Man City khẳng định.

Theo nhà báo Fabrizio Romano, Man City đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng hậu vệ Josko Gvardiol với giá 90 triệu Euro từ RB Leipzig. Tới hôm 4/8 vừa qua (giờ Anh) mọi thứ gần như đã hoàn tất khi đích thân HLV Pep Guardiola đã xác nhận thương vụ chuyển nhượng.

Theo dõi Sports442 trên