sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

HLV Klopp không dẫn dắt Chelsea vì lý do đặc biệt

Thứ tư, 31/01/2024 15:30 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Trong quá khứ, cựu chủ tịch Chelsea - Roman Abramovich từng cố gắng thuyết phục HLV Jurgen Klopp đến dẫn dắt đội bóng chủ sân Stamford Bridge nhưng không thành công.

Vào rạng sáng ngày mai 3h15 ngày 1/2 (theo giờ Việt Nam), Liverpool sẽ tiếp đón Chelsea trên sân nhà Anfield trong khuôn khổ vòng 22 Premier League. Đây là trận đấu đầu tiên tại Ngoại hạng Anh kể từ khi sau khi vị thuyền trưởng của Lữ đoàn đỏ - Jurgen Klopp tuyên bố sẽ rời câu lạc bộ Liverpool khi mùa giải 2023/24 khép lại. 

0_Liverpool-v-Norwich-City-Emirates-FA-Cup-Fourth-Round-Football-Anfield-Liverpool-UK-28-Jan-2
HLV Klopp không dẫn dắt ông lớn Ngoại hạng Anh vì lý do đặc biệt

Liverpool hiện đứng đầu trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh và một chiến thắng nữa trước The Blues sẽ giúp đội bóng này gia tăng cách biệt với những đội đang bám đuổi ngay sau. Chức vô địch Premier League sẽ là món quà quý già mà các cầu thủ của The Kop đang muốn hướng đến để tri ân người thầy của mình. 

Nhưng ở trận đấu trên sân Anfield rạng sáng mai, Klopp đã có thể không phải là huấn luyện viên trưởng của Liverpool nếu vị chiến lược gia người Đức gật đầu dẫn dắt Chelsea trong quá khứ.

Cụ thể, theo Athletic tiết lộ, cựu chủ tịch Chelsea - Abramovich đã nhiều lần "thèm muốn" Klopp nhưng nhà cầm quân sinh năm 1967 được cho là không thích cách làm việc của vị tỷ phú người Nga. 

1_End-of-Year-Review-2022
HLV Klopp không dẫn dắt ông lớn Ngoại hạng Anh vì lý do đặc biệt

Trong 19 năm Abramovich nắm quyền điều hành tại đội bóng chủ sân Stamford Bridge, Chelsea đã trải qua 15 triều đại huấn luyện khác nhau. Tuy nhiên, Klopp đã có thời gian làm việc lâu dài ở cả ba câu lạc bộ mà ông từng dẫn dắt trong sự nghiệp. Vị thuyền trưởng 56 tuổi đã dành gần bảy năm phụ trách Mainz, trước khi tận hưởng bảy năm tại Borussia Dortmund. Giờ đây, ông sẽ rời Liverpool vào cuối mùa giải sau gần 9 năm nắm quyền. 

Trong suốt gần 1 thập kỷ dẫn dắt đội bóng chủ sân Anfield, Klopp đã mang về cho câu lạc bộ này nhiều danh hiệu vô địch lớn nhỏ khác nhau, nổi bật nhất chắc chắn là Champions League 2018/19 và Premier League 2019/20.

Theo dõi Sports442 trên